Nữ bộ trưởng da màu Ý bị... ném chuối

28/07/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Các chính trị gia Ý vô cùng giận dữ trước vụ nữ bộ trưởng da đen đầu tiên của nước này bị ném chuối trong một buổi diễu hành.

(TNO) Các chính trị gia Ý vô cùng giận dữ trước vụ nữ bộ trưởng da đen đầu tiên của nước này bị ném chuối trong một buổi diễu hành.

>> Phân biệt chủng tộc ở lễ trao giải Oscar?
>> Make Me Asian" bị chỉ trích phân biệt chủng tộc

Nữ Bộ trưởng Hội nhập Cecile Kyenge, người Ý gốc Congo, đang đứng tại bục phát biểu trước buổi diễu hành của đảng Dân chủ (PD) tại thị trấn Cervia hôm 26.7 thì bị một người đứng phía dưới ném chuối vào người, theo AFP.

Tuy nhiên, bà Kyenge chỉ phản ứng vụ ném chuối bằng lời chỉ trích cho rằng đây là một hành động lãng phí thức ăn.

Hôm 27.7, hàng loạt bộ trưởng, chính trị gia Ý đã chỉ trích vụ ném chuối và lên tiếng ủng hộ bà Kyenge.

“Một hành động ô nhục, đáng hổ thẹn. Đoàn kết ủng hộ Bộ trưởng Kyenge. Hãy cô lập lũ ngu ngốc này”, AFP dẫn lời cựu thị trưởng thủ đô Rome Gianni Alemanno viết trên Twitter.

Hôm 16.7, Phó chủ tịch Thượng viện Ý Roberto Calderoli đã đối mặt với nhiều lời kêu gọi từ chức sau khi ví bà Bộ trưởng Kyenge như... con đười ươi.

Bà Kyenge đã trở thành mục tiêu của nạn kỳ thị chủng tộc từ khi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Hội nhập hồi tháng 4.

Nhiều chính trị gia đã lên tiếng kêu gọi bà Kyenge đứng vững và tiếp tục cuộc chiến chống nạn phân biệt đối xử với người da màu.

Trước vụ ném chuối, các chính trị gia đảng cánh tả Forza Nuova đã đặt những con búp có kích thước bằng người thật, máu me khắp người, tại buổi diễu hành của đảng PD để phản đối chiến dịch vận động giúp trẻ em sinh ra tại Ý có cha mẹ là người nước ngoài có thể nhập tịch tại Ý.

Tuy nhiên, đảng Forza Nuova phủ nhận cáo buộc có dính líu đến vụ ném chuối.

Trong thập niên qua, Ý được mệnh danh là vùng đất di cư, nay phải đối mặt với làn sóng nhập cư, chủ yếu người từ châu Phi.

Phúc Duy

>> Nữ Bộ trưởng Ý bị ví là đười ươi
>> Cicciolina muốn “làm sạch” chính trường Ý
 >> Sao khiêu dâm trên chính trường Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.