Ngôi sao phim Lawrence xứ Ả Rập qua đời

17/12/2013 03:25 GMT+7

Nam diễn viên Peter O'Toole, người thủ vai nam chính Lawrence trong bộ phim kinh điển Lawrence xứ Ả Rập ( Lawrence of Arabia , 1962) của đạo diễn David Lean, đã qua đời ngày 14.12 vừa qua tại London, ở tuổi 81.

 Ngôi sao phim Lawrence xứ Ả Rập qua đời
Ảnh: Getty

Tổng thống Ireland Michael D Higgins phát biểu: “Ireland và cả thế giới, đã mất đi một trong những con người vĩ đại của phim ảnh và sân khấu”.

Peter O'Toole sinh ra ở Ireland, lớn lên và học diễn xuất ở Anh. Ông bắt đầu sự nghiệp ở lĩnh vực sân khấu và được xem là một tài năng trẻ của sân khấu Anh.

Tên tuổi của ông được cả thế giới biết đến khi được chọn vào vai đại tá Lawrence, trong phim sử thi Lawrence xứ Ả Rập, người đã ở Ả Rập trong thời gian Thế chiến thứ nhất và lãnh đạo quân nổi dậy Ả Rập chống lại quân Thổ. Bộ phim đã giành giải Oscar cho phim hay nhất và đem lại cho O’Toole đề cử Oscar nam diễn viên chính xuất sắc đầu tiên trong “bộ sưu tập” 8 đề cử Oscar của ông. Ông hiện là diễn viên giữ kỷ lục có nhiều đề cử Oscar nhất, nhưng chưa từng được nhận giải.

Năm 2003, khi được trao giải Oscar danh dự, ông nói đùa rằng ông “suốt đời chỉ là phù dâu chứ không được làm cô dâu”. Những bộ phim nổi tiếng khác của ông: Becket (1964), The Lion in Winter (1968), Goodbye, Mr. Chips (1969), The Ruling Class (1972), The Stunt Man (1980), My Favorite Year (1982), Venus (2006).

Xuyên Vân
(Theo BBC)

>> Ngôi sao phim 'Fast and Furious' thiệt mạng vì tai nạn giao thông
>> Ngôi sao phim "Không tặc" John Malkovich cứu người bị đứt cổ thoát chết
>> Ngôi sao phim "Vườn sao băng" đến TP.HCM
>> Bắt ngôi sao phim khiêu dâm Canada bị nghi chặt xác bạn tình
>> Ngôi sao phim "Cô nàng ngổ ngáo" giao lưu với khán giả TP.HCM
>> Trùm ma túy thành ngôi sao phim “nóng”
>> Ngôi sao phim James Bond được giải
>> Nhà văn J.K.Rowling gặp gỡ các ngôi sao phim Harry Potter

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.