Nhà vệ sinh Hand 2 Hand

12/10/2013 03:00 GMT+7

Nhà vệ sinh đầu tiên của dự án Hand 2 Hand dành cho các trường tiểu học miền Trung đã khánh thành tại Trường tiểu học Phú Đa 3, H. Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

 
Đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam tập huấn rửa tay sạch cho học sinh - Ảnh: Tuyết Khoa

Dự án Hand 2 Hand là hoạt động cộng đồng hậu SSEAYP (chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á) hiệu quả, và được chọn để trình bày trước nội các Nhật, cơ quan tổ chức SSEAYP. Dự án được triển khai tại các trường tiểu học miền Trung Việt Nam từ tháng 2.2013.

Ngôi trường đầu tiên được dự án chọn là Trường tiểu học Phú Đa 3, một trong những trường thuộc diện nghèo nhất trên địa bàn huyện Phú Vang. Sau hơn nửa tháng thi công, một công trình vệ sinh với hệ thống nước sạch đầy đủ, khang trang đã hoàn thành để phục vụ học sinh.

Nguyễn Hải Minh, Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam tham dự SSEAYP 2012, cho biết: “Hand 2 Hand hướng đến sửa chữa, nâng cấp khu nhà vệ sinh bảo đảm tiêu chuẩn cho các học sinh của trường tiểu học. Bên cạnh đó, dự án sẽ đem đến những kiến thức căn bản về bảo vệ nguồn nước, rửa tay đúng cách nhằm nâng cao sức khỏe cho các em nhỏ thông qua việc tập huấn rửa tay sạch. Thành viên của SSEAYP Việt Nam 2012 sẽ vận động nguồn tài trợ cũng như kêu gọi đóng góp về nhân lực, học hỏi kinh nghiệm của các chuyên gia về y tế, sức khỏe cộng đồng, tổ chức phi chính phủ để nhân rộng mô hình trong thời gian tới”.

Bùi Xuân Phượng Anh, một trong 28 thành viên của đoàn SSEAYP Việt Nam, người đề xuất ý tưởng này, cho biết: “Nhà vệ sinh là bước đầu để tập ý thức giữ gìn vệ sinh tay chân cho các em nhỏ. Mình hy vọng, nhà vệ sinh này sẽ được sử dụng lâu dài. Nhiều trường học sẽ có nhà vệ sinh đúng chuẩn”.

Tuyết Khoa

>> Sơn Spec đồng hành bảo vệ môi trường
>> Liên hoan phim ảnh bảo vệ môi trường ASEAN
>> Chương trình hành động bảo vệ môi trường
>> Trồng cây bảo vệ môi trường
>> Thanh niên với ý thức bảo vệ môi trường  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.