Mô tô kiêm trực thăng

0
Chạy bon bon trên xa lộ như một chiếc mô tô ba bánh, được bao lớp vỏ ngoài chống mưa, nắng. Nhưng, muốn lang thang trên không trung thì nó hoạt động như một máy bay trực thăng. Đó là dòng sản phẩm giao thông có tên Pal-V One Helicycle.

Chạy bon bon trên xa lộ như một chiếc mô tô ba bánh, được bao lớp vỏ ngoài chống mưa, nắng. Nhưng, muốn lang thang trên không trung thì nó hoạt động như một máy bay trực thăng. Đó là dòng sản phẩm giao thông có tên Pal-V One Helicycle.

Mô tô kiêm trực thăng - ảnh 1
Dù chạy đưới đất hay bay trên trời, Pal-V One đều có thể đạt tốc độ 180 km/giờ

Đây là sản phẩm của một công ty Hà Lan, họ cho biết dù chạy đưới đất hay bay trên trời đều có thể đạt tốc độ 180 km/giờ. Đặc biệt trên đường bộ bằng phẳng, chiếc mô tô này có thể tăng tốc từ 0 - 60 km/giờ chỉ trong 8 giây.

Chủ sở hữu Pal-V One cần phải có một giấy chứng nhận biết vận hành thiết bị bay thể thao.

Daily Mail cho biết chiếc mô tô hai chổ ngồi này có thể được đặt mua thông qua nhà bán lẻ các tiện ích sang trọng Hammacher Schemmler được quảng cáo dưới tên gọi Helicycle. Dù được xếp vào loại vận hành lên thẳng nhưng trên thực tế nó cũng cần chừng 165m chạy đà và 30m khi tiếp đất. 

 Mô tô kiêm trực thăng - ảnh 2
Thân vỏ chiếc mô tô kiêm trực thăng được làm bằng sợi carbon, titan và nhôm

Khi hoạt động ở chế độ bay thì chiếc xe này trông giống như máy bay trực thăng. Nhưng, lúc đó nó được biết đến như Gyrocopter hoặc Autogyro vì sức mạnh chính được cung cấp bởi các cánh quạt ở phía sau của xe. Tốc độ cánh quạt quay chậm hơn máy bay trực thăng thực thụ.

Quá trình chuyển đổi từ xe sang máy bay mất chừng 10 phút để hệ thống bung ra hoặc thu vào tùy theo mục đích vận hành.

Khi hạ cánh xuống mặt đất, cánh quạt ngừng quay và gấp lại gọn gàng, trong khi đó cột rotor sẽ hạ thấp xuống vào vị trí nằm ngang trên nóc xe.

Trang Daily Mail cung cấp thêm một số chi tiết như sau: động cơ bốn xy lanh, có sức mạnh 230 mã lực, chạy bằng xăng, bình nhiên liệu có sức chứa 123 lít, khi nạp đầy nhiên liệu thì nó có thể bay liên tục quãng đường 355km ở độ cao dưới 1.200m. Nếu chạy trên đường bộ thì đi được 1.200km.

Thân vỏ được làm bằng sợi carbon, titan và nhôm, tổng trọng lượng 680km.

Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc mô tô kiêm trực thăng này cần phải chi đến 395.000 USD.

Tạ Xuân Quan
Ảnh: PalVco

>> Mô tô ‘họp mặt’ đầu năm tại Sài Gòn
>> TP.HCM sẽ có sân đua mô tô phân khối lớn
>> Đoàn mô tô "khủng" gây hiếu kỳ
>> Đội mô tô Q.11 (TP.HCM) tổ chức hiến máu nhân đạo

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Lexus LX570 đang phân phối tại Mỹ và một số quốc gia khác trên thế giới

Hãng xe sang Lexus đăng ký bản quyền tên gọi LX600

Lexus vừa gửi hồ sơ đăng ký bản quyền tên gọi LX600 tại Mỹ và một số quốc gia trên thế giới, làm dấy lên mối nghi ngờ hãng xe sang thuộc Tập đoàn Toyota đang rục rịch phát triển phiên bản mới cho dòng SUV hạng sang - Lexus LX.