Tình nguyện ở bản Khe Giữa

17/08/2013 11:24 GMT+7

80 đoàn viên thanh niên của các trường học thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức chuyến tình nguyện ý nghĩa tại bản Khe Giữa, xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy.

80 đoàn viên thanh niên của các trường học thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức chuyến tình nguyện ý nghĩa tại bản Khe Giữa, xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy.

Để dành nhiều thời gian cho các hoạt động, đoàn xuất phát từ TP.Đồng Hới thật sớm. Vượt hơn 50 cây số, đoàn đến bản trong ánh bình minh ngày mới. Vừa đến nơi, các bạn trẻ liền bắt tay vào việc ngay theo sự phân công từng tổ nhóm.

 Khám bệnh cho bà con bản Khe Giữa
Khám bệnh cho bà con bản Khe Giữa - Ảnh: G.M

Điểm nhấn của đợt hoạt động là công trình sân chơi bóng chuyền cho dân bản. Mặc dù phải đối mặt với việc không có nước và trời mưa khiến đường trơn, vận chuyển vật liệu khó khăn nhưng các đoàn viên, thanh niên đã vượt lên hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần cống hiến sức trẻ, chia sẻ khó khăn. Bà con dân bản cũng hòa mình, tham gia làm việc cùng những áo xanh tình nguyện; bản làng ngày hôm đó rộn ràng hẳn lên, ai cũng hồ hởi, phấn khởi. 

Sau 2 ngày nỗ lực làm việc, đoàn đã xây dựng xong sân bóng chuyền trị giá 15 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn đã khám và cấp thuốc miễn phí cho 125 người dân trị giá 18 triệu đồng; tặng 60 suất quà trị giá 20 triệu đồng; tổ chức giao lưu văn nghệ, các hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường, nước sạch, bài trừ các hủ tục mê tín dị đoan. Chia sẻ với chúng tôi, anh Lê Xuân Thủy - Phó bí thư Đoàn khối nói: “Đồng bào ở vùng sâu vùng xa sống rất khó khăn, thiếu thốn nhiều cái. Chúng tôi thấy rất vui vì đã đóng góp một phần sức của mình giúp bà con, thời gian tới chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện đến với các bản làng xa xôi nữa”.

Cảm kích trước tấm lòng, tình cảm của các thanh niên tình nguyện, Bí thư Xã đoàn Ngân Thủy Trần Đình Huệ xúc động: “Chúng tôi thật sự hạnh phúc vì những hoạt động tình nguyện ý nghĩa. Các bạn không quản ngại khó khăn, mưa gió đường xa đến với bản làng, đóng góp sức người, sức của mang lại niềm vui cho bà con”. Chia tay bản Khe Giữa trong lưu luyến bởi ánh mắt trìu mến của bà con, nhất là của các em nhỏ; dù không nói ra nhưng trong mỗi chúng tôi ai cũng nghĩ về một ngày trở lại.

Giang My

>> Hai đội Ong tình nguyện
>> Triển lãm ảnh Dấu ấn thanh niên tình nguyện
>> Thanh niên tình nguyện tham gia dự án mở rộng QL1A
>> Khen thưởng thanh niên tình nguyện
>> 20 năm dấu chân tình nguyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.