Ly hôn nhưng vẫn phải cấp dưỡng cho chồng

29/11/2013 03:05 GMT+7

Sáng 28.11, Tòa phúc thẩm dân sự TAND tỉnh Bình Định chấp nhận đơn kháng cáo của chị Lê Thị Nga (43 tuổi, ở làng Hiệp Giao, thị trấn Vân Canh, H.Vân Canh) về việc TAND H.Vân Canh tuyên phải cấp dưỡng cho chồng là anh Phạm Văn Khá (39 tuổi) 200.000 đồng mỗi tháng sau khi ly hôn.

Theo nhận định của HĐXX tỉnh, bản án sơ thẩm tuyên buộc chị Nga phải có trách nhiệm cấp dưỡng cho chồng sau ly hôn là trái với luật Hôn nhân gia đình vì người chồng vẫn còn đủ sức khỏe để làm các công việc nhẹ.

Vợ chồng chị Nga kết hôn năm 2004 và có một con chung. Năm 2007, anh Khá bị tai nạn giao thông, chị Nga phải vay mượn để chữa bệnh cho chồng rồi mua đất xây nhà. Trong khi đó, dù đã phục hồi và có thể làm việc nhẹ được nhưng anh Khá thường xuyên uống rượu nên chị Nga xin ly hôn.

Tại phiên tòa sơ thẩm, chị Nga đồng ý nuôi con chung mà không cần chồng cấp dưỡng. Trong khi đó, dù anh Khá không yêu cầu nhưng TAND H.Vân Canh vẫn tuyên xử chị Nga phải có trách nhiệm cấp dưỡng 200.000 đồng mỗi tháng cho chồng do anh Khá không đủ sức khỏe làm việc.

Tâm Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.