Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiếp tục ngồi ghế nóng ‘Vietnam Idol’

03/09/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Sau thành công mùa thứ 4 với chiến thắng của Yasuy, chương trình Vietnam Idol sẽ tiếp tục trở lại trong năm 2013, trong đó, giám khảo đầu tiên được tiết lộ là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

(TNO) Sau thành công mùa thứ 4 với chiến thắng của Yasuy, chương trình Vietnam Idol sẽ tiếp tục trở lại trong năm 2013, trong đó, giám khảo đầu tiên được tiết lộ là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

>> Top 3 Vietnam Idol 2012 đi diễn nước ngoài
>> Á quân Vietnam Idol 2012 Hoàng Quyên ra mắt single đầu tay
>> Ya Suy chiến thắng Vietnam Idol 2012
>> Sao Việt dự đoán kết quả Vietnam Idol 2012

Theo thông tin mới nhất từ ban tổ chức, chương trình Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol sẽ chính thức trở lại từ ngày 7.9 này với việc tuyển sinh tại 8 tỉnh thành trên cả nước là Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Cần Thơ, Hà Nội và TP.HCM.

Đến thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất một giám khảo được tiết lộ là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Hai giám khảo còn lại của mùa thứ 5 vẫn đang nằm trong vòng bí mật.

 
Dàn giám khảo Vietnam Idol 2012: Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca sĩ Mỹ Tâm và nhạc sĩ Quốc Trung - Ảnh: Nguyên Trương

Là giám khảo quen thuộc qua các mùa thi, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng luôn tạo được sức hút đặc biệt với những nhận xét hài hước, dí dỏm. Chính vì thế, sự trở lại của anh hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho chương trình.

Trong khi đó, hai vị giám khảo của năm ngoái là ca sĩ Mỹ Tâm và nhạc sĩ Quốc Trung vẫn chưa lên tiếng về việc có trở lại “ghế nóng” này hay không.

Tuy nhiên, nhiều người dự đoán rằng vị trí của nhạc sĩ Quốc Trung rất có thể sẽ được thay bằng một nhân vật khác, bởi lẽ anh hiện đang bận rộn với vai trò huấn luyện viên của Giọng hát Việt.

Được biết, trong mùa thứ 5, Vietnam Idol sẽ có nhiều thay đổi để tăng tính mới lạ cho chương trình đồng thời tạo sự cạnh tranh giữa các thí sinh. Mở đầu là việc bổ sung quyền đặc cách cho một số thí sinh được giới thiệu từ các trường nghệ thuật, thanh nhạc trong cả nước với mong muốn mang lại màu sắc tươi mới cũng như nâng cao chất lượng thí sinh tham gia chương trình.

Vì vậy, tấm vé vàng bước vào vòng loại chắc chắn sẽ khó khăn hơn và để trở thành một trong số 60 thí sinh lọt vào vòng Nhà hát, các thí sinh phải thật sự có tài năng để thuyết phục được ban giám khảo.

 
Yasuy đăng quang quán quân Vietnam Idol 2012 - Ảnh: Nguyên Trương

Trong vòng thử giọng, thí sinh có thể biểu diễn với sự hỗ trợ của các nhạc cụ nhưng không được sử dụng các nhạc cụ điện tử. Bù lại, các thí sinh sẽ được ban tổ chức sắp xếp thời gian tập luyện hợp lý cũng như mời nhiều chuyên gia uy tín hướng dẫn và hỗ trợ cho thí sinh ở mỗi phần thi, với sự chỉ đạo của đạo diễn âm nhạc - nhạc sĩ Huy Tuấn.

Đối tượng dự thi vẫn là mọi công dân Việt Nam, hoặc có quốc tịch Việt Nam từ 16 đến 30 tuổi, yêu thích âm nhạc và có khả năng ca hát.

Những thí sinh dưới 18 tuổi muốn dự thi thì cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp phải cùng xem xét và ký tên vào bản đăng ký và bản cam kết.

Vietnam Idol là chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng âm nhạc ở Việt Nam. Lên sóng lần đầu vào năm 2007, và năm nay là năm thứ 5 chương trình trở lại với khán giả.

Năm ngoái, chiến thắng của Yasuy - chàng trai người dân tộc Chu Ru - đã làm nức lòng người hâm mộ. Mặc dù còn nhiều ý kiến trái chiều về khả năng ca hát nhưng Yasuy vẫn chinh phục được người xem bởi sự chân chất, mộc mạc của mình.

Ngoài ra, một gương mặt cũng được chú ý không kém trong cuộc thi này là thí sinh chuyển giới Hương Giang. 

Vietnam Idol 2012 còn đánh dấu lần đầu tiên nữ ca sĩ Mỹ Tâm ngồi 'ghế nóng' cuộc thi.

Thiên Hương

>> Gala chung cuộc "Vietnam Idol 2012
>> Chung kết Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên áp đảo Ya Suy
>> Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên và Ya Suy đi tiếp
>> Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên bứt phá
>> Vietnam Idol 2012: Hương Giang bình thản dừng bước
>> Vietnam Idol 2012: Bất ngờ với các tiết mục hát đôi
>> Vietnam Idol 2012: Mong đợi Bảo Trâm kết hợp Hoàng Quyên
>> Vietnam Idol 2012: Thanh Tùng và Thảo My dừng bước
>> Vietnam Idol 2012: Bảo Trâm chứng tỏ “mầm mống Idol”
>> Vietnam Idol 2012: Hồng Nhung đặc biệt yêu mến Ya Suy
>> Vietnam Idol 2012: Giám khảo “cứu” Hoàng Quyên
>> Vietnam Idol 2012: Ya Suy và Hương Giang lấy lại phong độ
>> Vietnam Idol 2012: Mỹ Tâm tiếc nuối khi phải loại Anh Quân
>> Vietnam Idol 2012: Khán giả sẽ "cứu" Hương Giang?
>> Top 7 Vietnam Idol 2012 chúc mừng thầy Nam Khánh
>> Vietnam Idol 2012: Top 7 “gặp khó” với nhạc của Đức Trí và Lưu Thiên Hương
>> Mỹ Tâm giới thiệu "Trắng đen" trên sân khấu "Vietnam Idol 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.