Ấn Độ phái tàu chiến hộ tống tàu sân bay INS Vikramaditya

16/11/2013 03:30 GMT+7

Theo Đài NDTV, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ AK Antony hôm nay 16.11 sẽ chứng kiến lễ bàn giao tàu sân bay INS Vikramaditya (tên cũ là tàu Đô đốc Gorshkov) tại xưởng đóng tàu Sevmash của Nga.

Dự kiến con tàu sẽ về đến Ấn Độ và sẵn sàng hoạt động sau khoảng 2 tháng nữa. Tuy nhiên, do INS Vikramaditya hiện vẫn chưa được trang bị các hệ thống phòng không nên hải quân Ấn Độ đã điều một đội tàu chiến để hộ tống về nước an toàn theo lộ trình được giữ kín đến cảng nhà Karwar. Chưa rõ số lượng và loại tàu của đội hộ tống nhưng theo nguồn thạo tin, trong đó bao gồm cả tàu ngầm.

INS Vikramaditya là tàu cũ của Nga được nâng cấp toàn diện để bán cho Ấn Độ theo thỏa thuận năm 2004 với giá ban đầu là 947 triệu USD. Tuy nhiên, việc giao hàng liên tục bị trì hoãn do trục trặc kỹ thuật và chi phí đội lên tới hơn 2,3 tỉ USD. INS Vikramaditya dài 284 m, độ choán nước 44.500 tấn, có thể chở hơn 30 máy bay các loại. Giới chức Ấn Độ quyết định trang bị cho tàu hệ thống tên lửa đối không barak của Israel sẽ được gắn sau khi tàu về đến nơi, theo NDTV.

Thụy Miên

>> Nga sắp giao tàu sân bay Vikramaditya cho Ấn Độ
>> Tàu sân bay Trung Quốc ra khơi huấn luyện
>> Ấn Độ ra mắt phi đội MiG-29K cho tàu sân bay
>> Triều Tiên chỉ trích Mỹ điều tàu sân bay đến Hàn Quốc
>> Siêu tàu sân bay Mỹ tập trận với Hàn Quốc
>> Giải pháp thay thế tàu sân bay của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.