Bài hát yêu thích 2013 sắp cán đích

28/12/2013 17:36 GMT+7

(TNO) Cùng lúc chuẩn bị tìm ra Bài hát yêu thích của năm 2013, một thể lệ thi mới cho 2014 cũng đã được xác lập.

Tuy có tới 11 bài hát của tháng đã được chọn, cơ hội trở thành Bài hát của năm hiện chỉ chia đều cho 3 bài. Đó là các bài hát từng 2 lần đứng đầu tháng: Nơi tình yêu bắt đầu, Yêu mình anhChiếc vòng cầu hôn. Ca khúc nào trong số này đứng đầu bảng xếp hạng tháng 12 sẽ trở thành bài hát của năm. Tuy nhiên, nếu không bài hát nào trong số ba bài này đoạt giải của tháng 12, thì Yêu mình anh sẽ lên ngôi với số lần đứng đầu bảng xếp hạng tuần nhiều nhất.

Với rất nhiều ưu điểm, nhà tổ chức cho rằng vẫn có hai điểm cần khắc phục để bảng xếp hạng Bài hát yêu thích ngày càng minh bạch, phản ánh đúng sự vận động của nhạc Việt trong năm. Đó là cần loại bỏ hiện tượng vi phạm thể lệ và quy định của chương trình ở khu vực bình chọn bằng lượt nghe/xem trực tuyến. Bên cạnh đó, Hội đồng tuyển chọn cũng được bổ sung thêm ca sĩ, nhạc sĩ chuyên sâu về dòng nhạc cách mạng, dân gian.

Đây cũng chính là lý do Bài hát yêu thích 2014 tiếp tục có điều chỉnh thể lệ.

Đầu tiên là sự thay đổi quy định về bình chọn bằng lượt nghe/xem trực tuyến để hạn chế và đi đến loại bỏ những cuộc chạy đua về bình chọn về lượt nghe/xem. Bắt đầu từ liveshow tháng 1.2014, khi bình chọn bằng lượt nghe/xem trực tuyến, mỗi IP sẽ vẫn được tính 5 lượt bình chọn/1 ngày. Tuy nhiên các lượt nghe/xem sẽ phải cách nhau một khoảng thời gian chứ không được tính liên tục như năm 2013.

Về hội đồng khán giả đại diện, sẽ được thay đổi 50% thành phần tại liveshow tháng 1.2014 so với năm 2013, nhằm đem lại những góc nhìn mới, làm tăng tính khách quan cho Bảng xếp hạng. Đối tượng vẫn sẽ là những khán giả yêu âm nhạc trên khắp cả nước, phân bổ đa dạng ở các ngành nghề, độ tuổi… Hội đồng này sẽ được thay đổi 10% trong mỗi liveshow tiếp theo.

Ngoài ra, Hội đồng tuyển chọn cũng được thay đổi 50% với thành viên là các nghệ sĩ ở nhiều dòng nhạc khác nhau và các nhà báo viết về âm nhạc có uy tín. Có 8 thành viên từ năm 2013 là nhạc sĩ Nguyễn Cường, NSND Thanh Hoa, nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Anh Quân, nhạc sĩ Dương Khắc Linh, nhạc sĩ Giáng Son, nhà báo Hữu Trịnh và nhà báo Ngô Bá Lục. Có thêm 7 thành viên nữa gồm nhạc sĩ Phó Đức Phương, nhạc sĩ An Thuyên, nhạc sĩ Bảo Chấn, nhạc sĩ Hoài Sa, nhạc sĩ Lương Minh, nhạc sĩ Tào Tuấn Phương và nhạc sĩ Việt Anh.

Trinh Nguyễn

>> Vì sao Phương Mỹ Chi lỡ hẹn 'Bài hát yêu thích'?
>> Lam Trường tái xuất trong 'Bài hát yêu thích
>> Đàm Vĩnh Hưng dẫn đầu 'Bài hát yêu thích' nhờ lượng fan khủng
>> Thu Minh bứt phá ngoạn mục trong "Bài hát yêu thích

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.