Nhà máy gây ô nhiễm phải đền bù cho dân

29/07/2013 20:23 GMT+7

(TNO) Mưa to đổ xuống, nước thải của nhà máy phân bón DAP Đình Vũ đã gây ô nhiễm môi trường, làm thủy sản chết hàng loạt. Công ty này đã phải hỗ trợ 21 hộ dân số tiền 7 triệu đồng/hộ.

(TNO) Mưa to đổ xuống, nước thải của nhà máy phân bón DAP Đình Vũ (thuộc Công ty TNHH MTV DAP - Vinachem tại KCN Đình Vũ) đã gây ô nhiễm môi trường, làm thủy sản chết hàng loạt. Công ty này đã phải hỗ trợ 21 hộ dân số tiền 7 triệu đồng/hộ.  

Sáng 29.7, trước phản ánh của 21 chủ đầm về tình trạng thủy sản gần công ty chết hàng loạt, Công ty TNHH MTV DAP - Vinachem tại KCN Đình Vũ, thuộc phường Đông Hải 2, Q.Hải An, TP.Hải Phòng, đã cử cán bộ xuống hiện trường xác minh sự việc.

Nhà máy phân bón DAP Đình Vũ phải đền bù cho dân
Cá chết hàng loạt vì ô nhiễm từ bãi thải của nhà máy DAP Đình Vũ - Ảnh: Thiên Bình

Trưa cùng ngày, tại trụ sở công ty, Ban giám đốc công ty đã có buổi làm việc với các chủ đầm để thống nhất biên bản vụ việc và phương án hỗ trợ.

Theo biên bản thống nhất giữa các chủ đầm và Công ty TNHH MTV DAP - Vinachem, những ngày gần đây, do trận mưa lớn kéo dài đã làm mực nước trong khu vực hồ chứa nước thải nhà máy dâng cao tràn ra các khu vực sông. Nguồn nước này đã chảy vào khu vực Cái nước (nơi cung cấp nguồn nước cho các hộ nuôi trồng thủy sản trong khu vực).

Do không biết nguồn nước bị ô nhiễm, các chủ đầm vẫn mở cống để lấy nước vào đầm.

Đến ngày 28.7, thấy hiện tượng cá chết hàng loạt, các chủ đầm đã đi kiểm tra và phát hiện nguồn nước ô nhiễm xuất phát, tràn ra từ khu vực hồ chứa nước thải nhà máy của Công ty TNHH MTV DAP - Vinachem.

Qua kết quả xác minh tại hiện trường và sự thống nhất với các chủ đầm, Công ty TNHH MTV DAP - Vinachem đã quyết định hỗ trợ số tiền 7 triệu đồng/hộ.

  Thiên Bình

>> Cá chết hàng loạt
>> Cá chết hàng loạt trên kênh
>> Cá chết hàng loạt tại Tây Ninh, dân Campuchia cũng đổ qua vớt
>> Cá chết hàng loạt trên sông Sêrêpốk
>> Nhiều doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường
>> Doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.