Thả hàng trăm con mèo hoang trong thành phố để bắt chuột

26/08/2013 18:50 GMT+7

(TNO) Hàng trăm con mèo hoang được thả rông tại khu vực phía tây bắc Trung Quốc nhằm kiểm soát tình trạng chuột hoành hành tại đây.

(TNO) Hàng trăm con mèo hoang được thả rông tại khu vực phía tây bắc Trung Quốc nhằm kiểm soát tình trạng chuột hoành hành tại đây.

Hồi đầu tháng 8.2013, trong chương trình “kiểm soát dân số chuột”, chính quyền thành phố Bác Lạc thuộc khu tự trị Tân Cương đã thả thêm 100 con mèo, vốn là những con mèo hoang ở những nơi khác đem về, theo tờ China Daily ngày 26.8.

Kể từ khi chương trình này bắt đầu vào năm 2011 cho đến nay đã có tổng cộng gần 600 con mèo hoang được thả rông thực hiện “sứ mạng săn bắt chuột” trên 5.300 hecta đất bị chuột hoành hành bao quanh thành phố Bác Lạc.

Cũng giống nhiều nơi khác ở Trung Quốc, người dân địa phương dùng bẫy chuột, thuốc diệt chuột nhưng không hiệu quả do “dân số” chuột quá đông.

“Có rất nhiều con mèo trong thành phố chúng tôi. Đây là một giải pháp hữu hiệu để tiêu diệt chuột”, ông Guan Tingxian, một quan chức thành phố Bác Lạc cho biết.

Tuy nhiên, các cư dân mạng Trung Quốc tranh cãi về tính hiệu quả của chương trình “mèo bắt chuột” này, bày tỏ lo ngại rằng những con mèo không chịu nổi thời tiết giá lạnh ở Tân Cương.

Hồi đầu tháng 8.2013, chính quyền thành phố Đài Bắc (Đài Loan) tuyên bố sẽ lắp đặt trên 1.000 bẫy chuột ở khắp thành phố sau khi phát hiện chuột nhiễm bệnh dại.

Còn ở thành phố Mumbai, kinh đô Bollywood của Ấn Độ, có cả một đội gồm 44 "chiến sĩ diệt chuột" làm việc hằng đêm nhằm tiêu diệt lũ chuột hoành hành trong thành phố này.

Phúc Duy

>> Đội "săn bắt chuột" ở kinh đô Bollywood
>> Iran điều lính bắn tỉa… diệt chuột
>> Tổ diệt chuột chuyên nghiệp
>> Con mèo dũng cảm
>> Mèo hoang làm việc nghĩa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.