Ngắm ‘chân dài’ BMW S1000XR đầu tiên tại Việt Nam

0 Thanh Niên Online

Đối thủ của Ducati Multistrada có thiết kế đậm chất sport adventure, sở hữu sức mạnh 160 mã lực cùng giá bán 16.350 USD tại Mỹ.

Đối thủ của Ducati Multistrada có thiết kế đậm chất sport adventure, sở hữu sức mạnh 160 mã lực cùng giá bán 16.350 USD tại Mỹ.

S1000XR là thành viên mới nhất thuộc dòng S series bên cạnh 2 mẫu S1000RR và S1000R trong gia đình BMW Motorrad. Chính thức ra mắt tại triển lãm mô tô EICMA diễn ra ở Milan (Ý) 2014, S1000XR được mệnh danh là sát thủ của Ducati Multistrada trong phân khúc sport adventure (thể thao địa hình).

Ngắm ‘chân dài’ BMW S1000XR đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 1BMW S1000XR đầu tiên tại Việt Nam được trưng bày tại một showroom ở TP.HCM 

Tại Việt Nam có 2 mẫu mô tô BMW khá được ưa chuộng là adventure R1200GS và sportbike S1000RR. S1000XR được xem là sự kết hợp của 2 dòng xe trên. So với R1200GS, S1000XR có vẻ ngoài “công tử” hơn hẳn với thiết kế lai sportbike thể hiện ở bộ quây gió sắc nét và phần đuôi vuốt cao. Tổng thể xe cao ráo với cặp phuộc trước khá dài. Đây là loại giảm xóc điện tử có khả năng tự điều chỉnh độ cứng phù hợp với chế độ lái, lực kéo và điều kiện mặt đường.

Cặp đèn pha trước thiết kế khá cân đối, nhưng nếu nhìn kĩ vẫn có thể nhận ra lối thiết kế “mắt nổ mắt xịt” đặc trưng của BMW thể hiện trong chóa đèn. Kính chắn gió điều chỉnh độ cao bằng tay. Cặp vành đúc 17 inch cho thấy mẫu sport adventure phù hợp hơn với điều kiện vận hành trên đường nhựa.

BMW S1000XR sở hữu các số đo dài, rộng, cao (2.183 x 940 x 1.408)mm, chiều dài cơ sở 1.548 mm. Yên xe 2 tầng thoải mái cho cả 2 người lớn. Độ cao yên của người lái ở mức 840 mm, phù hợp với những người có chiều cao trên 1,75 mét. Trọng lượng xe khi đổ đầy bình xăng 20 lít là 228 kg, nhẹ nhất trong phân khúc.

Ngắm ‘chân dài’ BMW S1000XR đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 2BMW S1000XR thuộc phân khúc mô tô thể thao địa hình với thiết kế lai giữa sportbike và adventure
Trái tim của BMW S1000XR thửa nguyên vẹn từ mẫu nakedbike S1000R. Đây là loại động cơ Inline-4 999cc, công suất 160 mã lực, mô men xoắn 112 Nm. Xe cũng được trang bị hàng loạt hệ thống điện tử hiện đại như kiểm soát độ ổn định ASC, chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo DTC, treo bán chủ động ESA, kiểm soát hành trình cùng 2 chế độ lái Road và Rain (tiêu chuẩn và đường ướt). Trang bị an toàn gồm cặp đĩa phanh đôi 320 mm phía trước và đĩa đơn 265 mm phía sau.

Chiếc BMW S1000XR đầu tiên được nhập về Việt nam thông qua Đức Motor. Xe có giá bán 16.350 USD (khoảng 355 triệu đồng) tại Mỹ.

Ngắm ‘chân dài’ BMW S1000XR đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 3
Ngắm ‘chân dài’ BMW S1000XR đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 4
Ngắm ‘chân dài’ BMW S1000XR đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 5
Ngắm ‘chân dài’ BMW S1000XR đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 6
Ngắm ‘chân dài’ BMW S1000XR đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 7
Ngắm ‘chân dài’ BMW S1000XR đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 8
Ngắm ‘chân dài’ BMW S1000XR đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 9
Ngắm ‘chân dài’ BMW S1000XR đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 10
Ngắm ‘chân dài’ BMW S1000XR đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 11
Ngắm ‘chân dài’ BMW S1000XR đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 12
Ngắm ‘chân dài’ BMW S1000XR đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 13

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm