Người dùng GLC chưa hài lòng với trả lời của Mercedes-Benz Việt Nam

6 Thanh Niên Online
Nhiều người sử dụng xe Mercedes GLC bày tỏ thái độ không hài lòng, thậm chí bức xúc với câu trả lời từ phía Mercedes-Benz Việt Nam liên quan đến vụ việc GLC bị nước vào cầu trước.
Người dùng Mercedes GLC bức xúc với trả lời từ hãng Mercedes-Benz Việt Nam Người dùng Mercedes GLC bức xúc với trả lời từ hãng Mercedes-Benz Việt Nam
Người dùng Mercedes GLC bức xúc với trả lời từ hãng Mercedes-Benz Việt Nam
Ở diễn biến mới nhất liên quan tới vụ việc Mercedes GLC bị nước vào cầu trước, hãng xe Đức tại Việt Nam đã có trả lời chính thức gửi tới các cơ quan truyền thông. Thông tin này không mới so với bài phỏng vấn trước đó Thanh Niên đã từng thực hiện. Vì vậy, trong khuôn khổ bài viết này Thanh Niên sẽ tập trung vào chia sẻ những phản ứng từ người quan tâm và sử dụng GLC nói riêng, Mercedes-Benz nói chung về trả lời chính thức của hãng.
Theo đó, trong trả lời mới nhất Mercedes-Benz tiếp tục khẳng định mực nước tĩnh tối đa xe Mercedes GLC có thể đi qua là 300 mm tính từ mặt đất, cảnh báo lái xe hạn chế tối đa đi qua vùng nước sâu. Hãng xe Đức đồng thời cũng khẳng định không có chuyện xịt gầm, rửa xe khiến nước lọt vào cụm vi sai cầu trước và gia hạn thêm dịch vụ kiểm tra dầu vi sai miễn phí tới hết tháng 9.2018 thay vì hết tháng 8.2018 như trước đây. Được biết, lượng xe về các đại lý chính hãng kiểm tra dầu cầu trước vẫn còn nhiều nên việc hãng xe Đức gia hạn thêm thời gian hỗ trợ là hoàn toàn hợp lý.
Người dùng GLC chưa hài lòng với trả lời của Mercedes-Benz Việt Nam - ảnh 1
Câu trả lời của Mercedes-Benz Việt Nam dường như chưa làm hài lòng khách hàng
Tuy nhiên, thông tin từ Mercedes-Benz Việt Nam dường như không xoa dịu được tình hình khi nhận được nhiều phản ứng không hài lòng từ phía khách hàng. Trong đó, anh Thắng - người dùng xe Mercedes GLC tại Hải Phòng phát hiện nước vào cầu trước gây ra hư hại nặng phải thay cụm vi sai với báo giá 170 triệu đồng cho biết, trả lời của Mercedes-Benz Việt Nam là không thỏa đáng, chống chế bởi những xe lưu thông trên đường không chỉ có một mình Mercedes GLC có cầu trước.
Lý giải của hãng xe Đức về việc đã khuyến cáo trong sách cũng không thể áp dụng cho xe của anh bởi ở thời điểm mua xe anh không nhận được bất kỳ cảnh báo nào cũng như sách hướng dẫn sử dụng không phải tiếng Việt. Anh cũng cho biết, bản thân chưa từng lái xe qua vùng ngập nước nguy hiểm, xe khác đi được anh mới đi. Nhà anh có chiếc Kia Morning đã mua từ lâu cũng đi trong hoàn cảnh đó nhưng vẫn bình thường.
Trong khi đó, anh Hòa ở Nghệ An cũng cho biết tại thời điểm mua xe (5.2017) chỉ có sách hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh, phải tới hơn một năm sau anh tới đại lý hỏi mới có sách hướng dẫn bằng tiếng Việt. Theo anh, giải thích của Mercedes-Benz chưa thuyết phục và anh cũng không nhận được bất kỳ cảnh báo nào từ phía nhân viên tư vấn bán hàng ở thời điểm mua xe rằng không được đi qua đoạn nước ngập sâu trên 300 mm.
Trên nhóm GLC Club (Facebook) sân chơi lớn nhất của dòng xe này, có không ít chủ xe bày tỏ bức xúc với những trả lời từ Mercedes-Benz Việt Nam. Thành viên Charlie Nguyen chia sẻ quan điểm của anh là dòng xe nào cũng có thể gặp lỗi nhưng cách hãng ứng xử với lỗi, với khách hàng mới là điều mà những khách hàng trung thành như anh quan tâm. Nhiều thành viên cũng tỏ ra ngao ngán cho biết sẽ tìm đến lựa chọn khác khi có ý định đổi xe và tất nhiên không tư vấn người thân bạn bè mua xe Mercedes-Benz nữa. 
Người dùng GLC chưa hài lòng với trả lời của Mercedes-Benz Việt Nam - ảnh 3
Nhiều chủ xe Mercedes GLC cho biết chưa từng lội nước sâu, thậm chí chỉ đi mưa
Đặc biệt, có khá nhiều thành viên như Hien Nguyen, Quang Le Nhat, Pham Trong Lam, Tuong Luu, Giang Cao… đều khẳng định chưa đi qua chỗ ngập nước nào quá 100-150 mm, thậm chí chỉ đi mưa mà vẫn bị nước vào cầu. Cũng theo chia sẻ của một số thành viên trong nhóm GLC Club trên Facebook, những xe bị nước vào cầu trước sẽ mất bảo hành với bộ phận này dù chưa ảnh hưởng tới mức phải thay thế.
Có thể nói, dù đúng hay sai Mercedes-Benz cũng đã đánh mất quá nhiều niềm tin của khách hàng, nhất là những người yêu thích thương hiệu xe này trong đó có không ít khách hàng đã bỏ ra tiền tỉ để sở hữu những chiếc xe tốt nhất với dịch vụ tốt nhất. Nếu không xử lý ổn thỏa, đây sẽ là cơ hội lớn cho những đối thủ còn lại như BMW, Audi, Lexus đang tích cực chiếm thị phần phân khúc xe cao cấp tại Việt Nam.

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyễn Dương Việt

Nguyễn Dương Việt

Không muốn đổ thừa cho khách hàng là đúng rồi. Vì đây đâu phải là lỗi của khách hàng mà là lỗi thiết kế của hãng Mercedes-Benz. Cái may mắn của Mercedes-Benz là kinh doanh tại một đất nước mà quyền lợi người tiêu dùng không được bảo vệ!
Quang Tình

Quang Tình

Thất vọng tràn trề về một hãng xe sang mà tôi từng rất ngưỡng mộ. Đã bán GLC và sẽ không bao giờ quay trở lại với Mercedes nữa.
Trung

Trung

Bộ vi sai cầu cho dù ngâm nước cũng không vào được, không thể giải thích như vậy được, thay vì chống chế sao mình không nghiên cứu nguyên nhân để khắc phục!?
Bùi Bảo

Bùi Bảo

Hãng bảo xịt gầm nước không thể vào, còn người dùng thì nói ít khi chạy qua vũng nước hoặc chưa bao giờ chạy qua. Nhưng sự thật là nước vẫn có trong cầu trước của xe, vậy chẳng lẽ trên thân bộ phận vi sai cầu trước có lỗ mọt nhỉ? Nhưng cách hãng đang đối xử với khách hàng và truyền thông hiện tại thì quá chuối.
Việt

Việt

Nếu Mercedes-Benz sai thì hãy nhận sai, để lấy niềm tin của khách hàng, nếu không thì sẽ mất niềm tin. Vì tôi cũng có ý định mua Mercedes GLC 4 Matic Coupe 300.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Lexus LX570 đang phân phối tại Mỹ và một số quốc gia khác trên thế giới

Hãng xe sang Lexus đăng ký bản quyền tên gọi LX600

Lexus vừa gửi hồ sơ đăng ký bản quyền tên gọi LX600 tại Mỹ và một số quốc gia trên thế giới, làm dấy lên mối nghi ngờ hãng xe sang thuộc Tập đoàn Toyota đang rục rịch phát triển phiên bản mới cho dòng SUV hạng sang - Lexus LX.