Metro cung ứng chuỗi rau an toàn tại miền Bắc

28/11/2013 11:49 GMT+7

Công ty Metro Cash & Cary Việt Nam tổng kết dự án 'Xây dựng Chuỗi giá trị Rau An toàn tại miền Bắc Việt Nam'.

Công ty Metro Cash & Cary Việt Nam tổng kết dự án 'Xây dựng Chuỗi giá trị Rau An toàn tại miền Bắc Việt Nam'.

Cánh đồng rau sạch tại Mộc Châu, nằm trong dự án “Xây dựng Chuỗi giá trị Rau An toàn tại miền Bắc Việt Nam”
Cánh đồng rau sạch tại Mộc Châu, nằm trong dự án “Xây dựng Chuỗi giá trị Rau An toàn tại
miền Bắc Việt Nam”

Dự án đã góp phần liên kết các hộ nông dân nhỏ trồng rau an toàn với kênh phân phối hiện đại, nâng cao giá trị nông sản và cung cấp rau an toàn cho người tiêu dùng các tỉnh miền Bắc.

Dự án này được Metro phối hợp cùng Công ty Fresh Studio thực hiện từ tháng 9.2010 đến tháng 5.2013 với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Hà Lan có tổng giá trị cam kết đầu tư lên tới gần 1 triệu euro (tương đương 28 tỉ đồng).

Những hộ nông dân đầu tiên tại Mộc Châu nhận được nhận Chứng chỉ Thực hành nông nghiệp tốt
Những hộ nông dân đầu tiên tại Mộc Châu được nhận Chứng chỉ Thực hành nông nghiệp tốt

Hiện nay, mạng lưới nhà cung cấp và các hộ nông dân tại các tỉnh đồng bằng Sông Hồng cũng như các hộ nông dân nghèo ở khu vực miền núi phía Bắc đã được phát triển mạnh để đảm bảo nguồn cung cấp được liên tục quanh năm. Tham gia dự án gồm gần 120 nông dân chia thành 6 nhóm, sản xuất trên 30 chủng loại sản phẩm và cung cấp ra thị trường khoảng 20 tấn rau/ngày.

Sau 3 năm thực hiện, các hộ nông dân đã nhìn thấy được cơ hội sản xuất rau an toàn. Họ mạnh dạn đầu tư mở rộng trang trại, trang thiết bị đóng gói, các dụng cụ chuyên dụng và xe tải chuyên chở. Sản lượng rau sạch tiêu thụ ngày càng gia tăng, sản phẩm còn được cung cấp vào các siêu thị, và cửa hàng ngoài hệ thống Metro.

Cánh đồng rau sạch tại Đà Lạt
Cánh đồng rau sạch tại Đà Lạt

Ông Philippe Bacac, Tổng Giám đốc Công ty Metro chia sẻ: “Từ góc độ thị trường, chúng tôi thấy rằng nhận thức của khách hàng về rau an toàn đang tăng lên thông qua các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của dự án. Metro mong muốn góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, hướng tới sản xuất an toàn, mang lại giá trị cao cho sức khỏe người tiêu dùng”.

Nguồn: Metro

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.