Tin tặc Syria kiểm soát Facebook, Twitter của tổng thống Mỹ?

29/10/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Nhóm tin tặc tự xưng là Quân đội Điện tử Syria (SEA) ngày 28.10 tuyên bố họ đã tấn công mạng , kiểm soát được tài khoản mạng xã hội Facebook và Twitter của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Nhưng tài khoản của ông Obama trên Twitter và Facebook đã hoạt động bình thường sau khi SEA đưa ra tuyên bố trên Twitter ngày 28.10, theo AFP.

Nhà Trắng từ chối bình luận về vụ việc, còn phát ngôn viên Jim Prosser của Twitter cho rằng tài khoản Twitter của ông Obama không bị kiểm soát.

Nhưng sau cuộc tấn công mạng của SEA, các đường link trên tài khoản Twitter và Facebook của ông Obama đã bị thay đổi, dẫn đến các trang website có video về nội chiến Syria.

Trước đây, nhóm SEA, ủng hộ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad, cũng tuyên bố đã kiểm soát được tài khoản Gmail và website tranh cử của ông Obama.

“Chúng tôi đã thâm nhập vào các tài khoản email của ông Obama để đánh giá các năng lực... khủng bố khá cao của ông ta”, SEA viết trên Twitter.

Trước đây, SEA từng tấn công tài khoản mạng xã hội của tờ The New York Times, hãng tin Pháp AFP, hãng tin Mỹ AP và các hãng tin khác.

SEA từng tấn công mạng tài khoản Twitter của AP, và đưa tin ông Obama bị thương trong hai vụ nổ ở Nhà Trắng.

Phúc Duy

>> Tin tặc Syria tấn công website Thủy quân lục chiến Mỹ
>> Nhóm tin tặc Syria tấn công hàng loạt website tin tức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.