Mẹ chó, con mèo

14/07/2013 09:22 GMT+7

(TNO) Bạn nghĩ chuyện sẽ diễn biến như thế nào nếu đặt một con chó và một con mèo cạnh nhau? Sẽ có một cuộc rượt đuổi xảy ra như người xưa vẫn nói “chó mèo không đội trời chung”?

(TNO) Bạn nghĩ chuyện sẽ diễn biến như thế nào nếu đặt một con chó và một con mèo cạnh nhau? Sẽ có một cuộc rượt đuổi xảy ra như người xưa vẫn nói “chó mèo không đội trời chung”? Không đâu, chú chó Harley và chú mèo Tigger ở Anh thì không như vậy.

Harley là một chú chó giống bull to lớn, có bộ lông màu vàng-trắng. Theo lời kể của cô chủ Clare EvansHarley thì nó cực kỳ khó chịu và tỏ ra khó gần.


Chú mèo Tigger nép vào lòng chú chó bull Harley mà ngủ ngon lành - Ảnh: SWNS

Còn con mèo Tigger bé nhỏ hai tuần tuổi là do cô Clare mới nhận nuôi ở chỗ làm, vốn là một trung tâm y tế ở thị trấn Cheltenham, hạt Gloucestershire, sau khi nó được tìm thấy bị bỏ rơi ở nhà thờ, theo Metro.

Khi đưa chú mèo con về nhà, người phụ nữ 37 tuổi cho biết cô như không thể tin vào mắt mình khi thấy chú chó bull hai tuổi, vốn không thể sinh con do có một khối u trong cột sống, cứ quấn quýt lấy chú mèo con bé bỏng.

Vẻ hung dữ thường ngày của nó biến mất và thay vào đó là vẻ dịu dàng, âu yếm của một bà mẹ đang chăm sóc con nhỏ.

"Nó liếp láp khắp mình Tigger và để cho chú mèo nằm vào lòng nó. Không những thế, nó còn cho chú mèo bé nhỏ bú như thể nó là mẹ của con mèo", Clare nói.

Bà mẹ của ba đứa con cho biết thêm từ khi cô đem Tigger về nhà, Harley luôn cố tỏ ra là một "người mẹ" và giành quyền chăm sóc nó.

Được biết, lúc đầu gia đình Clare cũng không có ý định giữ lại con mèo lâu hơn nhưng vì quá xúc động trước tình cảm "mẹ con" của chúng nên họ đã quyết định xem nó như là một thành viên trong gia đình.

Khánh Lâm

>> Chú chó anh hùng của Philippines về nước
>> Chú chó con sống sót kỳ diệu
>> Giải cứu chú chó bị mắc kẹt 5 ngày trong lòng đất
>> Chú chó 4 lần cứu sống chủ
>> Tai nạn hi hữu của chú mèo
>> Chú mèo mù gây sốt mạng
>> Con mèo khôn ngoan
>> Con mèo hai mặt sống lâu nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.