'Make your move': Tiếng taiko ở New York

06/09/2013 09:21 GMT+7

(TNO) Cùng với The Mortal Instrument: City of bones và Percy Jackson: Sea of monsters, Make your move làm nên một tháng 9 đầy tươi trẻ.

>> BoA vào vai cô gái luôn gặp xui xẻo
>> BoA khen nhóm nhảy Việt Nam
>> BoA thừa nhận chuyện hẹn hò với Jung Woo Sung
>> BoA lên kế hoạch tới Hollywood
>> BoA đã đặt một chân vào Mỹ

Sau cuộc đổ bộ rầm rộ của hàng loạt ngôi sao thần tượng: Lily Colin, Jamie Campbell, Bower, Logan Lerman, Alexandra Daddario, Douglas Smith, Leven Rambin trong The Mortal Instrument: City of bonesPercy Jackson: Sea of monsters là pha tấn công rạp chiếu của nữ ca sĩ đình đám BoA và vũ công nổi tiếng Derek Hough bằng bộ phim âm nhạc Make your move.

Không mạnh về nội dung, thậm chí có thể gọi là sến giống như hầu hết các bộ phim cùng thể loại, Make your move là một tác phẩm điện ảnh dành cho những con người yêu thích…âm nhạc. Thi thố, cách trở và kết thúc êm đềm là mô tuýp quen thuộc mà khán giả đã từng bắt gặp ở loạt phim Step up.

Bên cạnh đó, đạo diễn của Make Your Move là Duane Adler từng đảm nhận cương vị biên kịch cho Step UpSave the Last Dance, nên sẽ chẳng mấy bất ngờ nếu Make your move vô tình bị đem ra so sánh với “đàn anh” Step up. Song, về phương diện sáng tạo, cần phải ghi nhận nỗ lực hết mình của nhà làm phim Make your move khi họ đã kết hợp nhuần nhuyễn giữa nhảy cổ điển và hip hop, giữa Tap - Dance và trống taiko của Nhật Bản.

Vì vậy khi xem phim này, khán giả dễ có cảm giác đang ngồi trong buổi hòa nhạc trẻ trung, sôi động, đúng như tên gọi của bộ phim.

Câu chuyện của Donny (Derek Hough thủ vai), một vũ công kiếm sống bằng cách trình diễn trên đường phố New Orleans và câu chuyện của Aya, cô gái Nhật lai Hàn, (BoA thủ vai) đang tìm cơ hội bằng những bước nhảy tại New York được dẫn dắt khá mờ nhạt cho tới khi Aya cùng nhóm Cobu của cô tràn lên sân khấu.

Màn trình diễn đầu tiên bằng trống taiko đã tạo ra nguồn cảm hứng mới mẻ cho thế giới undergound trong phim, và cũng đánh thức thế giới hiện thực bên ngoài. Một tác phẩm điện ảnh mà nghệ thuật nằm dưới đôi chân. Khó lòng quên được cảnh hai nhân vật chính âu yếm nhau trên nền bản nhạc You found me của nữ ca sĩ indie Shannon Labrie.

Make your move hình như đã sử dụng một nhà quay phim chuyên trị… mảng sân khấu âm nhạc. Trong khi các màn trình diễn nhảy múa đẹp lung linh thì không khí và đường phố New York lại quá sức buồn tẻ. Điểm trừ lớn của phim đó là khán giả gần như không tài nào nhận ra được một miền đông nước Mỹ giàu có, sầm uất mà nhiều người biết tới.

Trong khuôn khổ một bộ phim âm nhạc, BoA và Derek Hough đã hoàn thành tốt vai diễn của mình. Những màn vũ đạo cực chất đã bù đắp cho khả năng diễn xuất còn hạn chế của hai diễn viên tay ngang và phần nào giúp họ lấy lại thiện cảm từ khán giả.

Riêng đối với BoA, Aya là vai diễn đo ni đóng giày. Tại quê hương Hàn Quốc, BoA thành danh rất sớm và được tôn vinh là Nữ hoàng nhạc Pop của xứ sở kim chi. Ngoài ra, cô là nữ nghệ sĩ ngoại quốc đầu tiên bán được hơn 1 triệu đĩa nhạc tại Nhật Bản và đứng vị trí số 1 trong danh sách các ca sĩ có nhiều album đứng số 1 trong bảng xếp hạng Oricon của đất nước này.

BoA mang vẻ đẹp của Nhật Bản, vừa phóng khoáng lại vừa bí ẩn. Mỗi lần nhún nhảy, BoA lại lột tả được niềm đam lớn lao của Aya một cách rất chân thành.

Còn với Derek Hough, vũ công xuất sắc 4 lần giành chức quán quân của show diễn đình đám Dancing With The Stars trên kênh ABC, thì có lẽ khỏi cần nói nhiều về tài năng của anh nữa. Tuy nhiên, nói theo thông điệp của phim thì, Derek sẽ chẳng tỏa sáng nổi nếu thiếu Aya và ngược lại. Tương tự, những bước nhảy trên đường phố New Orleans kia sẽ đơn điệu biết bao nếu không sánh đôi cùng trống taiko Nhật Bản.

Sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua một nhân vật đứng đằng sau máy quay, chuyện gia phụ trách vũ đạo của Make your move: Yako Miyamoto, đồng thời là thành viên sáng lập ra Cobu - nhóm nhảy của Aya trong phim.

Yako Miyamoto là một nghệ sĩ đánh trống taiko, tên tuổi của cô từng được xuất hiện trên các tạp chí: The New York Times, The Dancer’s Magazine, Attitude Individual Style Magazine và The Chicago Tribune…Yako Miyamoto đã đem lại cho khản giả thưởng thức nhiều tiết mục trình diễn kết hợp truyền thống và hiện đại, phương Tây và phương Đông đẹp mắt. Bản thân người viết cho rằng, trống taiko chính là linh hồn của toàn bộ phim.

Make your move được khởi chiếu từ ngày 6.9 trên toàn quốc.

Một số hình ảnh của phim Make your move:

 Make you move 1

Make you move 2

Make you move 3

Make you move 4

Make you move 5

Make you move 6

Make you move 7

Ngân Vi
Ảnh: Megastar cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.