Thiết bị cai nghiện Facebook

24/08/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Khi thấy người dùng truy cập quá lâu vào trang Facebook, bàn phím mới sẽ phát ra cú giật điện để cảnh tỉnh 'con nghiện'.

Hai nghiên cứu sinh của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT - Mỹ) đã nghĩ ra một cách khá sốc để trị thói quen lướt Facebook quá nhiều.

Theo trang TechCrunch, thiết bị Pavlov Poke nằm dưới cổ tay của người dùng máy tính và theo dõi các trang cũng như ứng dụng đang được mở trên màn hình.

Nếu người dùng muốn làm việc, nhưng cứ bị xao lãng bởi những trang như Facebook, hoặc cứ mê mải trên các diễn đàn, thiết bị sẽ phát ra cú sốc điện.

Pavlov Poke, phát minh của nghiên cứu sinh Robert R. Morris và Dan McDuff, là một dạng bo mạch xử lý, nằm dưới cổ tay người dùng, và nó được nối với máy tính bằng cổng USB.

Để sử dụng, người dùng cần cài đặt ứng dụng được thiết kế để theo dõi chương trình và trang truy cập.

Khi phát hiện họ bỏ ra quá nhiều thời gian trên những trang xã hội, một thông điệp cảnh báo sẽ xuất hiện trên màn hình. Và nếu người dùng vẫn ngoan cố không chịu rời trang đó, thiết bị sẽ phát ra cú sốc điện.

Trong một báo cáo liên quan, kết quả nghiên cứu của Đại học Chicago cho thấy Facebook và Twitter còn gây nghiện hơn thuốc lá và bia rượu.

Hạo Nhiên

>> Đa số dân Anh 'lên' Facebook bằng di động
>> Facebook thắng lớn với chiến lược di động
>> Sát thủ quảng cáo trên Facebook
>> Facebook bành trướng sang “dế giá rẻ”
>> Cổ phiếu Facebook tăng vọt nhờ quảng cáo di động
>> Thiệp cưới thời Facebook
>> Nếu một ngày không còn Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.