1 triệu USD nghiên cứu bao cao su mới

25/11/2013 03:25 GMT+7

Quỹ Gates của vợ chồng nhà tỉ phú - từng là sếp của hãng Microsoft - đã công bố những người thắng cuộc khi sáng chế ra thế hệ mới của bao cao su. Không chỉ giúp tránh bệnh lây qua đường tình dục, loại bao này còn mang lại nhiều khoái cảm và bền hơn.

1 triệu USD nghiên cứu bao cao su mới

Cuộc thi này thuộc về một phần của chương trình y tế toàn cầu Grand, với 16 hạng mục. Trong đó Quỹ Bill và Melinda Gates tài trợ cho các nghiên cứu tránh thai và phát triển loại bao cao su mới. Tổng giải thưởng 1 triệu USD được chia cho 11 người đoạt giải để phát triển ý tưởng của họ.

Một số ý tưởng rất độc đáo, ví dụ như Mark McGlothlin (Trung tâm kỹ thuật y khoa Apex, trụ sở chính ở San Diego) dùng gân bò để chế tạo bao cao su bền và nhạy cảm hơn. Aravind Vijayaraghavan cùng nhóm nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) làm cho bao cao su với chất liệu graphene. Đây là loại chất liệu nhẹ thứ hai trên thế giới (sau carbyne mới phát hiện gần đây), hình thành từ các lớp carbon, vốn là vật liệu lý tưởng trong công nghiệp.

Hãng tin UPI cho biết không chỉ bao cao su thế hệ mới mà một số hạng mục phục vụ sức khỏe cũng đoạt giải như hai loại vắc xin nhằm chống bệnh sốt rét và sốt Rift Valley; hoặc loại công cụ giá thành thấp giúp thu hoạch sắn dễ dàng ở các nước đang phát triển.

Song Mai

>> Thêm lợi ích của bao cao su
>> Bill Gates chi 100.000 USD cải tiến bao cao su
>> Bill Gates "treo giải" 1 triệu USD cho... bao cao su

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.