Những lỗi thường gặp trên Brixton BX125/150, mô tô dáng cổ tại VN

18 Thanh Niên Online
Dưới đây là tổng hợp những lỗi cơ bản nhiều người chơi xe Brixton BX125/150 gặp phải trên hầu hết các phiên bản Classic, Scrambler và Café Racer tại Việt Nam.
Những lỗi thường gặp trên xe Brixton BX125/150, mô tô dáng cổ tại VN Những lỗi thường gặp trên xe Brixton BX125/150, mô tô dáng cổ tại VN
Những lỗi thường gặp trên xe Brixton BX125/150, mô tô dáng cổ tại VN

Ra mắt hồi tháng 5 tại Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017 và mới bán ra vài tháng gần đây, Brixton là thương hiệu hoàn toàn mới nhưng có được dấu ấn khá đặc biệt. Sức hút của xe với nhiều người đến từ phong cách thiết kế cổ điển châu Âu cùng mức giá được cho là “rẻ” bởi trước đó không có mẫu xe dáng cổ nào có giá dưới 100 triệu đồng trừ xe độ. Đáng tiếc bên trong của "anh chàng bảnh bao" này lại là một "cô gái đỏng đảnh".

Theo tổng hợp từ nhiều người dùng xe Brixton BX các phiên bản, hầu hết đều bị một bệnh chung là phù bình ắc quy. Qua tìm hiểu, hầu hết người dùng Brixton đều bị hiện tượng này ngay cả khi sử dụng chưa lâu. Củ sạc của xe cũng có dòng điện chưa ổn định cộng với bình ắc quy của Yousan một thương hiệu ít tên tuổi hoàn toàn lạ lẫm với nhiều người Việt có thể là nguyên nhân chính của lỗi “đại trà” này.

Những lỗi thường gặp trên Brixton BX125/150, mô tô dáng cổ tại VN - ảnh 2
Một số chi tiết trên xe Brixton BX125/150 đã có dấu hiệu bị gỉ sét

Cũng theo một số chủ xe phản ánh đôi khi họ bị đuối ga, hụt ga khi vận hành thậm chí chết máy bất ngờ hay nhẹ là khó đề. Nhiều người lo ngại lỗi này có thể do kim phun hoặc ECU điều khiển gặp trục trặc. Dù sao việc đuối ga hay chết máy bất ngờ cũng là lỗi khá nguy hiểm, ảnh hưởng tới an toàn của người vận hành.

Đáng chú ý, nhiều xe Brixton cũng đang gặp phải hiện tượng đảo vành, bó phanh, xước đĩa phanh và cùm phanh đảo như rang lạc. Lỗi này không xuất hiện đại trà nhưng cũng bị trên khá nhiều xe khiến người sử dụng không yên tâm khi vận hành, đặc biệt khi chạy đường trường hay trong điều kiện phải sử dụng phanh nhiều. Bù lại hệ thống phanh kết hợp CBS hoạt động khá hiệu quả nhận được nhiều phản hồi tích cực của những người dùng không gặp vấn đề với phanh đĩa.

Không chỉ có vậy, bộ phận ECU, rơ le đặt dưới yên Brixton cũng khá dễ bị vào nước khi đi mưa hay rửa xe. Theo ghi nhận, chân tiếp xúc của các bộ phận này trên nhiều xe đã bắt đầu có dấu hiệu rỉ sét, lên men xanh dù thời gian vận hành chưa nhiều. Cá biệt có một vài người dùng đã bị hỏng rơ le phải thay thế rơ le đến từ thương hiệu khác như Honda. Nhiều người đã phải tìm cách bọc lại bộ phận này để tránh vào nước.

Những lỗi thường gặp trên Brixton BX125/150, mô tô dáng cổ tại VN - ảnh 3
Nhiều bộ phận trên xe Brixton BX125/150 có dấu hiệu bị hư hỏng, xuống cấp

Ngoài ra, ổ khóa của Brixton có thiết kế ngửa lên trên cũng khá lỏng lẻo chống nước kém, xe đợt đầu dây diện đi không cẩn thận cũng là lý do khiến một số xe gặp trục trặc khi sử dụng. Đèn xi nhan của xe cũng bị phản ánh là “mong manh dễ gãy” cũng như bị vào nước khi sử dụng. Bên cạnh đó một số chi tiết như ốc vít, mối hàn hay khớp nối của nhiều xe cũng đã có dấu hiệu oxi hóa.

Cũng theo đánh giá của một số người sử dụng, trong số những mẫu xe Brixton được phân phối dòng Café Racer ổn định và bốc hơn bản Classic và Scrambler cùng dung tích xi lanh dù có hiện tượng tay lái rung khá mạnh khi vận hành ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, máy nóng, có tiếng kêu lạ, vòng bi, bạc đạn, dây xích gặp vấn đề cũng được người dùng phản ánh.

Những lỗi thường gặp trên Brixton BX125/150, mô tô dáng cổ tại VN - ảnh 4

tin liên quan

Mô tô dáng cổ Brixton BX, chất lượng vẫn là dấu hỏi
Brixton BX là lựa chọn duy nhất cho những người thích một chiếc Scrambler, Classic hay Café Racer chính hãng mà không muốn bỏ nhiều tiền nhưng liệu bạn có sẵn sàng chi 48 - 60 triệu đồng cho một thương hiệu mới, dính dáng nhiều tới Trung Quốc?

Bình luận 18

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trần Hoàng

Trần Hoàng

Hàng Tàu thì mong chờ gì ở chất lượng?
Le

Le

May quá, lúc đầu định hốt e này sau khi xem bài này thì bye bye luôn, cảm ơn tác giả đã phản ánh chân thực.
Dien

Dien

Xe Tàu chất lượng tệ quá.
Tân Thống Xã

Tân Thống Xã

Có những người sẵn sàng làm chuột bạch cho người khác thu tiền và thử nghiệm, nên đương nhiên là phải lãnh đủ mọi hậu quả. Thua cả đồ chợ Lớn mà cũng bỏ tiền ra mua, phải gọi là kỳ văn cục.
Mr.Geo

Mr.Geo

Người Việt mình rất lạ, xe mình muốn mua chưa thử trải nghiệm, mới chỉ nghe người khác nói đã vội phán xet này nọ. Giấc mơ của mình nên để mình thực hiện và quyết định sẽ hay hơn. Nếu mình thích hãy nên đến đại lý đăng ký chạy thử, sờ thử và kiểm tra thử rồi hãy phán... đừng để người khác làm thay mình.
Tuấn

Tuấn

Tiền nào của đó, được cái mã thôi
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm