Nấm chaga 'có thể trị bệnh AIDS'

27/09/2013 03:05 GMT+7

Các nhà khoa học Nga tuyên bố loại nấm chaga mọc trên cây bạch dương tại Siberia có thể tạo ra một phương thức điều trị mới bệnh AIDS. Các nhà khoa học tại Viện Vector, gần Novosibirsk cho biết có 3 loại nấm có thể sử dụng làm thuốc kháng vi rút nhưng nấm chaga được cho là có triển vọng nhất.

Các nhà khoa học Nga tuyên bố loại nấm chaga mọc trên cây bạch dương tại Siberia có thể tạo ra một phương thức điều trị mới bệnh AIDS. Các nhà khoa học tại Viện Vector, gần Novosibirsk cho biết có 3 loại nấm có thể sử dụng làm thuốc kháng vi rút nhưng nấm chaga được cho là có triển vọng nhất.

Nấm chaga  

Trang Daily Mail dẫn lời một nhân viên của Viện Victor: "Giống nấm này đã chứng minh có độc tính thấp và tác dụng kháng vi rút mạnh mẽ". Chúng có thể có hiệu quả đối với bệnh cúm, bệnh đậu mùa và vi rút HIV do có chứa a xít betulinic có thuộc tính kháng vi rút và kháng viêm.

Loại nấm này đã được sử dụng trong phương pháp chữa bệnh truyền thống ở Siberia trong nhiều thế kỷ qua. Nấm chaga đã được tham chiếu là phương pháp điều trị ung thư tại cuốn sách Cancer Ward của tác giả Alexander Solzhenitsyn được xuất bản vào năm 1967. Tuy nhiên, các chuyên gia tại Trung tâm ung thư Memorial Sloan-Kettering ở New York cho rằng chưa có thử nghiệm lâm sàng để xác định chaga có phải là một phương pháp phòng chống bệnh tật an toàn và hiệu quả không.

Phương Tú - Tạ Xuân Quan

>> Phát hiện loại nấm chữa ung thư
>> Phát hiện 5 loại nấm gây độc
>> Phát hiện loài nấm linh chi mới
>> Các loại nấm độc
>> Phát hiện thêm nhiều loài nấm phát quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.