Thủ tướng Thái Lan giải tán Hạ viện, chuẩn bị bầu cử sớm

09/12/2013 10:57 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra vào ngày 9.12 tuyên bố Hạ viện Thái Lan đã bị giải tán để dọn đường cho một cuộc tổng tuyển cử, theo tờ Bangkok Post (Thái Lan).

Thủ tướng Yingluck cho biết sẽ tiếp tục tại vị cho đến khi cuộc bầu cử được tiến hành.

“Tình hình trong nước đang có chiều hướng chuyển biến thành bạo động; vì thế, chính phủ đã quyết định trao trả quyền lực lại cho người dân và để nhân dân quyết định thông qua bầu cử”, Bangkok Post dẫn lời thủ tướng Thái Lan.

Tuy nhiên, ông Suthep Thaugsuban, lãnh đạo phe biểu tình, khẳng định rằng việc giải tán Hạ viện hay thủ tướng từ chức không thể khiến làn sóng biểu tình kết thúc.

Các cuộc biểu tình phản đối chính phủ chỉ chấm dứt khi “ảnh hưởng của Thaksin” không còn hiện hữu tại Thái Lan, ông này cho hay.

Reuters dẫn ước tính của cảnh sát Thái Lan cho biết có khoảng 50.000 người tham gia các cuộc biểu tình tại các điểm khác nhau ở thủ đô Bangkok.

Vào ngày 8.12, lãnh đạo phe biểu tình chống chính phủ tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc biểu tình lớn cuối cùng vào ngày 9.12, cảnh báo đây sẽ là “trận đánh cuối cùng”, nhằm lật đổ chính quyền bà Yingluck và dập tắt ảnh hưởng chính trị của anh trai bà, cựu thủ tướng Tharksin.

Hoàng Uy

>> Thủ tướng Thái Lan đề xuất trưng cầu dân ý
>> Thủ tướng Thái Lan tuyên bố sẵn sàng giải tán quốc hội
>> Quân đội bảo vệ dinh thủ tướng Thái Lan
>> Cao điểm biểu tình tại Thái Lan ngày 9.12  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.