Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam và Malaysia

06/09/2013 19:28 GMT+7

Trưa 6.9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Quốc vương Malaysia Abdul Halim Mu’adzam Shah đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tại Việt Nam.

Quốc vương bày tỏ vui mừng được sang thăm Việt Nam, cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Tổng Bí thư dành cho Quốc vương và Đoàn; chúc mừng Việt Nam đạt được nhiều thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế-xã hội, có vị thế ngày càng cao trong khu vực và trên thế giới.

Quốc vương thông báo với Tổng Bí thư kết quả cuộc hội kiến với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, trong đó hai bên khẳng định tiếp tục tăng cường hợp tác, nhất là về kinh tế, thương mại song phương và phối hợp hiệu quả tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, trước hết là trong khuôn khổ ASEAN.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh chuyến thăm cấp Nhà nước sang Việt Nam của Quốc vương Malaysia Abdul Halim Mu’adzam Shah và Hoàng hậu nhân dịp hai nước đang triển khai các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Tổng Bí thư bày tỏ hài lòng về sự phát triển quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua và tin tưởng chuyến thăm Việt Nam lần này của Quốc vương sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, đề nghị hai bên tiếp tục trao đổi các đoàn cấp cao, tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, giáo dục, văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân; khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là coi trọng tăng cường, mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với các nước trong khu vực, trong đó có Malaysia, cả trên cơ sở song phương cũng như trong khuôn khổ ASEAN và các diễn đàn hợp tác đa phương vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp này Quốc vương Abdul Halim Mu’adzam Shah đã trân trọng chuyển lời mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm Malaysia. Tổng Bí thư đã cảm ơn và nhận lời mời.

Theo TTXVN

>> Phát triển quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Malaysia
>> Phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 7 BCH T.Ư Đảng khóa XI của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
>> Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại Bình Phước
>> Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Thái Lan
>> Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Kỷ luật sắt nhưng phải có tinh thần tự giác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.