Xử lý chủ đầu tư làm nhà tái định cư chậm tiến độ

07/11/2013 18:44 GMT+7

(TNO) Ngày 7.11, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết đến nay mới có 1.132 căn hộ tái định cư tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2) bàn giao và bố trí tái định cư cho người dân.

Hiện còn đến 1.993 căn hộ tái định cư thi công chậm tiến độ từ 4 tháng trở lên so với thời hạn hợp đồng.

Việc chậm trễ này là không thể chấp nhận được vì gây lãng phí tài chính, kéo dài thời gian sống tạm cư của người dân, gây bức xúc cho người dân bị ảnh hưởng.

Chính vì vậy, lãnh đạo TP đề nghị Sở Xây dựng TP căn cứ theo hợp đồng đã ký kết có biện pháp chế tài, xử lý kiên quyết việc chậm trễ của các chủ đầu tư; đồng thời, gia hạn cho các chủ đầu tư, hạn chót đến ngày 30.6.2014 tất cả các căn hộ tái định cư phải được bàn giao và bố trí cho người dân vào ở.

Nếu chủ đầu tư nào đảm bảo khả năng và cam kết thực hiện đúng lịch trình trên thì cho phép tiếp tục thực hiện, chủ đầu tư nào không thể đảm bảo lịch trình thì giao trả ngay phần việc còn lại của công trình để TP tự thực hiện. Sau khi hoàn thành, chủ đầu tư này có trách nhiệm thanh toán, hoàn trả lại tiền cho ngân sách TP.

Được biết, trong tổng số 12.500 căn nhà, nền đất tái định cư cho Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm phần lớn người dân tự nhận tiền để tái định cư, khiến số lượng nền đất tái định cư bị thừa rất lớn.

Hiện TP đang lên phương án đấu giá một phần nền đất tái định cư thừa này.

Đình Sơn

>> Khai thác trái phép gần 1.000 m3 gỗ dựng nhà tái định cư
>> Dân đợi nhà tái định cư
>> Dân khu vực động đất trả nhà tái định cư
>> Nhiều bất cập của nhà tái định cư chưa được giải quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.