Quá bất thường !

10/09/2013 03:30 GMT+7

Đó là nhận xét của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài viết Nghi vấn 20 tấn vàng mang 'khai sinh' giả trên Thanh Niên ngày 9.9.

Đó là nhận xét của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài viết Nghi vấn 20 tấn vàng mang 'khai sinh' giả trên Thanh Niên ngày 9.9.

Mâu thuẫn

Lời khai của chủ tiệm vàng Hoàng Khiêm có quá nhiều mâu thuẫn. Ông ta khai rằng số vàng lớn mà ông ta có được là do thu mua vàng lẻ trong dân đem về chế tác phân kim thành vàng 9999 rồi bán lại. Thử hỏi, ở một vùng đất không giàu có như H.Đầm Dơi, Cà Mau lấy đâu ra số vàng lớn trong dân như thế? Còn ở TP.HCM hay các tỉnh thành khác tại sao phải mang vàng xuống tận Cà Mau để Hoàng Khiêm làm, khi nó chứa đựng quá nhiều rủi ro bởi phải vận chuyển vàng trên một đoạn đường khá xa?

Võ Minh
(duongxauotmua@gmail.com)

Vì sao kéo dài ?

Vụ việc này kéo dài đã 2 năm và cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Vì sao? Vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp hay vì một lý do gì khác? Điều đáng nói là doanh thu của Hoàng Khiêm cũng như số hóa đơn xuất ra của doanh nghiệp này có số tiền “khủng” như vậy mà Chi cục Thuế H.Đầm Dơi không hề hay biết. Thiết nghĩ, cần phải điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các bên liên quan cũng như trách nhiệm của các cơ quan quản lý.

Trọng Kha
(khadalat88@yahoo.com)

 

Kết luận cuối cùng vẫn còn phải chờ. Nhưng với những gì mà báo phản ánh, phân tích, rõ ràng vụ việc là khá phức tạp. Nó ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế, nhất là thị trường vàng.

Huỳnh Minh Tấn
(Bình Chánh, TP.HCM)
 

Tôi hết sức tâm đắc với câu hỏi “20 tấn vàng nhập kho SJC ở đâu ra? Hóa đơn khống của Hoàng Khiêm phải chăng là để “chứng sinh” cho số vàng này?”. Nếu điều đó là sự thật thì quá kinh khủng.

(Huỳnh Minh Phương - Vĩnh Cửu, Đồng Nai)

 Huỳnh Minh Phương - Vĩnh Cửu, Đồng Na

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Nghi vấn 20 tấn vàng mang ‘khai sinh’ giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.