Kiện vi phạm bản quyền phim 'nghèo'

30/07/2013 09:59 GMT+7

(TNO) Hơn 20 hãng phim người lớn Nhật Bản cùng nhau kiện một công ty Đài Loan sau khi công ty này đưa trái phép phim của họ lên mạng và thu tiền của khách hàng.

(TNO) Hơn 20 hãng phim người lớn Nhật Bản cùng nhau kiện một công ty Đài Loan sau khi công ty này đưa trái phép phim của họ lên mạng và thu tiền của khách hàng.

Theo báo điện tử Want China Times, bên nguyên bao gồm 21 hãng Nhật cáo buộc công ty Wei-Shih Digital của Đài Loan vi phạm bản quyền, thu lợi hơn 100 triệu Đài tệ (khoảng 3,3 triệu USD).

Văn phòng Công tố huyện Shilin ở Đài Bắc đã truy tố 3 nhân viên của Wei-Shih Digital về tội trên, trong khi cảnh sát phát hiện gần 10.000 phim “nghèo” trên các ổ đĩa cứng của công ty này.

Đây không phải là lần đầu tiên các hãng phim người lớn Nhật khởi kiện một công ty Đài Loan về việc cung cấp trái phép phim của họ. Tuy nhiên, các vụ kiện này thường bị bỏ qua do nhà chức trách Đài Loan coi phim ảnh khiêu dâm “hạng nặng” là thứ gây nguy hại cho công chúng và các bộ phim như thế không được bảo hộ bản quyền.

Tuy nhiên, công tố viên Wong Wei-lun nói rằng các bộ phim trên không quá “nặng đô” và không kích động bạo lực, không mang tính ác dâm và không có sex thú, vì thế chúng “phải được bảo hộ”.

Khang Huy

>> Hãng phim "người lớn" bị kiện vì vi phạm luật bao cao su
>> Thuê đĩa phim hoạt hình, về mở ra phim người lớn
>> Mời diễn viên khiêu dâm dạy giáo dục giới tính
>> Nga đóng cửa 90 trang web khiêu dâm trẻ em
>> Hàn Quốc mạnh tay với nạn phát tán phim ảnh khiêu dâm
>> Hàng loạt diễn viên khiêu dâm mắc bệnh giang mai
>> Cô giáo bị đuổi việc vì từng đóng phim sex
>> Đài truyền hình Thụy Điển phát nhầm... phim sex

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.