Khớp lệnh…

13/11/2013 03:10 GMT+7

Sàn giao dịch chứng khoán ảo FESE 10 đã chính thức khớp lệnh vào ngày 10.11, thu hút hơn 4.000 nhà đầu tư là sinh viên trên toàn quốc.

 Khớp lệnh…
Sinh viên có thể chơi trực tuyến sàn offline bằng máy tính cá nhân mà không phải thông qua lực lượng broker nhập phiếu lệnh - Ảnh: N.T.N

Đây là sân chơi học thuật thường niên về chứng khoán do nhóm FESE  (Falcuty of Economics Stock Exchange) thuộc Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM tổ chức.

Sở dĩ thu hút số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay là thay vì chỉ dành riêng cho sinh viên các trường ĐH, CĐ tại TP.HCM như những năm trước thì FESE 10 đã mở rộng trên toàn quốc.

Sân chơi này mô phỏng chân thật sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM - HOSE.

Có khá nhiều nét mới tại sân chơi năm nay. Ở sàn giao dịch online, nhà đầu tư được cấp một tài khoản ảo trị giá 1 tỉ đồng và sẽ thực hiện giao dịch các mã cổ phiếu với cách thức khá giống với thị trường thế giới khi áp dụng công cụ Margin. Đây là công cụ tài chính đòn bẩy đem lại lợi nhuận cao và nhanh cho nhà đầu tư, đã được áp dụng vào thị trường thật.

Tại sàn offline, lần đầu tiên, FESE cho quỹ đại chúng được phát hành chứng chỉ quỹ trên sàn. Ba quỹ đại chúng là ba quỹ chiến thắng trong cuộc thi “Mã cổ phiếu bí ẩn” được tổ chức vừa ngày 2.11 vừa qua. Ngoài ra, lệnh không ghi giá (MP) và lệnh hủy cũng được phép sử dụng.

Đáng chú ý nhất là bên cạnh đội ngũ broker để hỗ trợ cho các nhà đầu tư nhập lệnh mua - bán thì tại FESE 10, các nhà đầu tư có thể chơi trực tuyến sàn offline bằng máy tính cá nhân mà không phải thông qua lực lượng broker nhập phiếu lệnh. 

Được biết sàn giao dịch online liên tục từ nay đến hết ngày 24.11 tại website fese.uel.edu.vn

Nguyễn Quỳnh Trân, sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho biết với những cách thức chơi mới đã khiến các nhà đầu tư có nhiều cơ hội đầu tư và cạnh tranh khốc liệt hơn.

PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM hy vọng FESE 10 sẽ giúp sinh viên có cái nhìn tổng quát về thị trường chứng khoán, đồng thời có cơ hội khẳng định bản thân trước các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, chứng khoán.

Vào ngày 24.11 đến sẽ tiếp tục diễn ra 6 phiên giao dịch định kỳ và 3 phiên giao dịch liên tục tìm ra những nhà đầu tư có những tài khoản có lợi nhuận cao nhất để trao các giải thưởng như: giao dịch liên tục, giao dịch online, giải nhà đầu tư tổ chức và giải mã cổ phiếu bí ẩn… với tổng giá trị gần 50 triệu đồng.

Nguyễn Thanh Nam

>> Chứng khoán ào ạt tăng điểm
>> Khai mạc sàn giao dịch chứng khoán ảo
>> Chứng khoán ảo... "hút" khách!
>> Mở lại thị trường chứng khoán ảo dành cho sinh viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.