Vụ chủ dự án Tricon ôm hơn 400 tỉ đồng 'biến mất': Nạn nhân đã nhiều lần cầu cứu

01/08/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Hôm nay 1.8, 128 khách hàng mua căn hộ ở dự án Tricon Tower đã đồng loạt gửi đơn khiếu nại đến gần 30 cơ quan chức năng nhờ giải quyết giúp. Đây không phải lần đầu tiên những khách hàng này gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng.

(TNO) Hôm nay 1.8, 128 khách hàng mua căn hộ ở dự án Tricon Tower đã đồng loạt gửi đơn khiếu nại đến gần 30 cơ quan chức năng nhờ giải quyết giúp. Đây không phải lần đầu tiên những khách hàng này gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng.

>> Vụ chủ dự án Tricon ôm 400 tỉ đồng biến mất: Chưa báo cáo Công an TP.Hà Nội
>> Ông chủ dự án Tricon Tower biến mất
>> Vụ chủ đầu tư tháp Tricon ôm hơn 400 tỉ đồng biến mất: Phó tổng giám đốc nói mình 'chỉ làm thuê
>> Chủ dự án Tricon ôm hơn 400 tỉ đồng biến mất, khách hàng hoang mang

 tricon tower
Cây dại mọc đầy công trình thi công dự án Tricon Tower đã dừng hoạt động từ nhiều tháng nay - Ảnh: Lê Quân

Trước đó, từ tháng 7.2012, khách hàng mua căn hộ tại Tricon Tower đã có đơn khiếu nại gửi các cơ quan T.Ư, UBND TP.Hà Nội, H.Hoài Đức, Công an H.Hoài Đức.

Đến tháng 2 và 4.2013, 128 khách hàng tiếp tục gửi đơn đến Công an H.Hoài Đức đề nghị điều tra dấu hiệu lừa đảo của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Minh Việt là ông Edward Chi.

Dù vậy, phải đến ngày 22.6, Công an H.Hoài Đức mới mời khách hàng đến lấy lời khai. “Đáng lẽ, Công an H.Hoài Đức phải có biện pháp phòng ngừa như điều tra phát hiện sớm trước khi Edward Chi rời khỏi Việt Nam để xử lý nhưng chúng tôi chỉ nhận được câu trả lời "đang điều tra", anh Trần Thanh Hải, đại diện nhóm khách hàng cho bức xúc cho biết.

 tricon tower
Sau nhiều tháng nạn nhân gửi đơn, đến ngày 22.6 vừa qua, Công an H.Hoài Đức mới gọi khách hàng đến lấy lời khai - Ảnh: Khách hàng Tricon Tower cung cấp

Trong đơn của khách hàng mua căn hộ ở Tricon Tower gửi gần 30 cơ quan chức năng hôm nay, khách hàng đề nghị làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư khi tiến độ xây dựng chưa đạt được 20% khối lượng công trình nhưng đã thu tiền của khách hàng từ 50% đến 70% tổng giá trị căn hộ; hủy bỏ hợp đồng xây dựng phần thân, và liên hệ ký kết với đơn vị khác nhưng không hề thông báo với khách hàng; không thông báo cho khách hàng về hiện trạng, tiến độ xây dựng của công trình; công trường ngừng thi công đã lâu nhưng khách hàng hỏi thì vẫn xác nhận là tiến độ xây dựng vẫn bình thường; không xác nhận được thời điểm sẽ bàn giao nhà cho khách hàng; không thực hiện thanh lý hợp đồng cho khách hàng như thông báo... làm rõ dấu hiệu lừa đảo chiếm dụng vốn của khách hàng để sử dụng vào mục đích khác; số tiền hơn 400 tỉ đồng của khách hàng đã đi đâu ?

Chiều 1.8, ông Mai Văn Thanh, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Minh Việt cho biết chưa có thông tin mới về ông Eward Chi. Hiện tại, ông Thanh cũng không liên lạc được với ông Eward Chi. Ông Thanh cũng không nhớ rõ lần cuối liên lạc với Eward chi là khi nào vì “đã lâu không liên lạc, và cũng chẳng có việc gì để liên lạc, tôi cũng đã không làm việc ở Công ty CP Đầu tư Minh Việt lâu rồi”, ông Thanh nói.

Nhiều khách hàng khác bức xúc, đã quá hạn giao nhà nhiều tháng nay nhưng chưa nhận được nhà. Theo hợp đồng, nếu bàn giao muộn căn hộ thì Công ty CP Đầu tư Minh Việt phải thanh toán tiền lãi, nhưng đến nay chưa ai nhận được khoản tiền nào, kể cả số tiền đã đóng. Trong khi đó, công trường Tricon Towers đã ngừng thi công hoàn toàn. “Không biết bao giờ được nhận nhà, muốn thanh lý hợp đồng để lấy lại tiền cũng không biết tìm ai”, anh Nguyễn Quốc Thịnh, một khách hàng lo lắng.

Một số khách hàng cho biết, đến nay chưa có ai phải phá sản vì Tricon Tower nhưng số người đang “xiêu vẹo” vì vay nợ, trả lãi cao, thế chấp nhà để vay trả lãi thì tương đối nhiều.

Về phía Bộ Xây dựng, Chánh thanh tra Bộ Xây dựng Phạm Gia Yên cho biết, vụ việc lùm xùm ở dự án Tricon Tower là phát sinh từ giao dịch dân sự nên cơ quan công an sẽ vào cuộc giải quyết. Phía Thanh tra Bộ còn nhiều việc khác phải ưu tiên làm trước. Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cũng cho rằng, cơ quan công an có trách nhiệm làm rõ vụ việc này.

Cũng trong chiều nay, ông Nguyễn Đăng Sơn, Chánh văn phòng UBND H.Hoài Đức cho biết, mới chỉ biết vụ việc từ cuối tháng 7 vừa qua và hiện đang giao cho Công an H.Hoài Đức điều tra.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.