Ô tô Crossover 7 chỗ tại Việt Nam giảm giá cả trăm triệu đồng

Hoàng Cường
Hoàng Cường
27/07/2021 15:53 GMT+7

Nhiều mẫu ô tô thuộc phân khúc Crossover 7 chỗ tại Việt Nam đang được ưu đãi, giảm giá bán cả trăm triệu đồng với hy vọng hút khách mua, cải thiện doanh số đồng thời giảm lượng xe tồn kho... do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 .

Khi những cuộc cải tiến, chuyển giao thế hệ... giúp công nghệ, tính năng giữa các mẫu mã ô tô thuộc phân khúc Crossover 7 chỗ tại Việt Nam không còn quá chênh lệch. Giảm giá bán, tăng ưu đãi... được xem là một trong những yếu tố giúp những cái tên như Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8 hay KIA Sorento hút khách, qua đó có thể nắm lợi thế trong cuộc đua tranh doanh số.

VIDEO: 5 màn giảm giá ô tô ‘sốc’ nhất Việt Nam nửa đầu năm 2021

Vì vậy, dù sức mua ô tô trên thị trường đang có xu hướng sụt giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các thương hiệu tham gia phân khúc này vẫn không ngần ngại áp dụng các chương trình ưu đãi “khủng” với hy vọng hút khách mua qua đó cải thiện doanh số.

Giá bán thực tế của KIA Sorento 2021 hiện chỉ còn 999 triệu đồng - 1,249 tỉ đồng

Với việc lắp ráp, phân phối hai mẫu xe Mazda CX-8 và KIA Sorento, THACO AUTO đang quyết tâm chiếm phần lớn miếng bánh thị phần phân khúc Crossover 7 chỗ tại Việt Nam. Sau khi nâng cấp Mazda CX-8 và làm mới hoàn toàn KIA Sorento, THACO AUTO đang áo dụng những chương trình ưu đãi “khủng” với giá trị lên đến hơn 100 triệu đồng đối với hai mẫu xe này.

VIDEO: Đánh giá KIA Sorento 2021

Cụ thể, như Thanh Niên đã đưa tin, từ trung tuần tháng 7.2021 THACO lần lượt tung ưu đãi, giảm giá 100 triệu đồng đối với các phiên bản KIA Sorento thế hệ mới. Trong đó, bao gồm các mức giảm tiền mặt cho khách mua xe và gói bảo hiểm vật chất theo diện quà tặng. Với ưu đãi này, giá bán thực tế của KIA Sorento 2021 hiện chỉ còn 999 triệu đồng - 1,249 tỉ đồng.
Động thái này không chỉ giúp KIA Sorento thế hệ mới cạnh tranh về mặt giá bán mà còn tạo sức hút, giúp mẫu xe này tìm lại đà tăng trưởng doanh số sau khi đã liên tiếp sụt giảm trong 3 tháng gần đây.

THACO AUTO áp dụng chính sách ưu đãi, giảm giá lên tới 120 triệu đồng đối với mẫu Mazda CX-8

Cùng với KIA Sorento thế hệ mới, THACO AUTO cũng áp dụng chính sách ưu đãi, giảm giá lên tới 120 triệu đồng đối với mẫu Mazda CX-8. Trong đó, khách hàng mua một trong các phiên bản của mẫu xe này từ ngày 16.7 sẽ được giảm 70 triệu đồng tiền mặt và được tặng gói nâng cấp trị giá 50 triệu đồng. Hiện tại, giá bán thực tế Mazda CX-8 tại các đại lý chỉ ở mức 929 triệu đồng đến 1,189 tỉ đồng.
Trong khi đó, Hyundai Santa Fe dù đang tạo được sức hút với bản nâng cấp ra mắt từ tháng 5 vừa qua, tuy nhiên trước áp lực cạnh tranh về mặt giá bán từ các đối thủ trong phân khúc, mẫu Crossover 7 chỗ của thương hiệu xe Hàn cũng được đại lý giảm giá bán. Cụ thể, theo khảo sát của Thanh Niên, ở thời điểm hiện tại nhiều đại lý Hyundai đang giảm giá từ 20 – 25 triệu đồng (tuỳ phiên bản).

Hyundai Santa Fe hiện đang nắm lợi thế về mặt doanh số ở phân khúc này

Hyundai Santa Fe hiện đang nắm lợi thế về mặt doanh số ở phân khúc này. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, lượng tiêu thụ mẫu xe này đã đạt gần 5.500 xe.

VIDEO: Hyundai SantaFe 2021 thay đổi gì ‘đấu’ KIA Sorento?

Các đại lý Honda cũng đang triển khai ưu đãi giảm giá bán 90 – 100 triệu đồng cho các phiên bản Honda CR-V E, G và L kèm theo gói qùa tặng phụ kiện trí giá 50 – 60 triệu đồng. Sức hút mẫu Crossover này đang sụt giảm sau gần 2 năm chuyển sang lắp ráp tại Việt Nàm và không có sự đổi mới về công nghệ, tính năng. Trong khi đó, Mitsubishi Outlander cũng đang được hãng xe Nhật triển khai gói ưu đãi tặng 50% lệ phí trước bạ, kèm gói quà tặng phụ kiện và máy lọc không khí cho khách mua hai phiên bản CVT 2.0 và CVT 2.0 Premium.

Mitsubishi Outlander cũng đang được hãng xe Nhật theo nhiều hình thức khác nhau

Hiện tại, phần lớn các mẫu Crossover 7 chỗ phân phối tại Việt Nam đều được các hãng xe đầu tư dây chuyền lắp ráp trong nước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.