Ô tô điện của bác thợ Việt ‘khoe dáng’ tại Saigon Autotech 2018

5 Thanh Niên Online
Chiếc ô tô điện do một người thợ sửa xe tại Việt Nam chế tạo, lần đầu tiên trưng bày tại Triển lãm Quốc tế về công nghiệp ô tô, xe máy và công nghiệp phụ trợ lần thứ 14 (Saigon Autotech & Accessories 2018) đang diễn ra tại TP.HCM.
Chiếc ô tô điện do một người thợ Việt Nam chế tạo Chiếc ô tô điện do một người thợ Việt Nam chế tạo
Chiếc ô tô điện do một người thợ Việt Nam chế tạo
Ô tô điện của bác thợ Việt ‘khoe dáng’ tại Saigon Autotech 2018 - ảnh 1
Xuất hiện vào đầu năm 2018, chiếc ô tô điện “Made in Viet Nam” do ông Trần Minh Tâm, 56 tuổi, làm nghề buôn bán, sửa chữa và bảo hành xe đạp điện ở huyện Củ Chi, TP.HCM chế tạo, đã thu hút nhiều sự quan tâm của những người mê xe tại Việt Nam.
Ô tô điện của bác thợ Việt ‘khoe dáng’ tại Saigon Autotech 2018 - ảnh 2
Sau khi hoàn chỉnh, mẫu ô tô điện đặc biệt này đã được trưng bày tại Triển lãm Quốc tế về công nghiệp ô tô, xe máy và công nghiệp phụ trợ lần thứ 14 (Saigon Autotech & Accessories 2018) đang diễn ra tại TP.HCM, để khách thưởng lãm có dịp khám phá, chiêm ngưỡng.
Ô tô điện của bác thợ Việt ‘khoe dáng’ tại Saigon Autotech 2018 - ảnh 3
Mang tên T MITA EV CITY 18, mẫu xe điện này là thành quả của ông Tâm sau nhiều năm nghiên cứu chế tạo, để thoả khát khao tự tay mình tạo một chiếc ô tô điện. Chữ T MITA trong tên gọi mẫu xe này được ông lý giải là chiếc ô tô điện của Trần Minh Tâm (tên ông), trong khi EV là viết tắt của Electric Vehicle - xe điện, còn CITY 18 là chiếc xe chạy trong thành phố ra đời năm 2018.
Ô tô điện của bác thợ Việt ‘khoe dáng’ tại Saigon Autotech 2018 - ảnh 4
Ông Tâm cho biết, cảm hứng thiết kế nên mẫu xe này được ông lấy từ hình ảnh chim đại bàng tung cánh. Vì vậy, phần đầu xe được thiết kế kha lạ mắt với mặt ca lăng mạ crôm nối liền với cụm đèn pha. Đèn sương mù tích hợp trong cản trước.
Ô tô điện của bác thợ Việt ‘khoe dáng’ tại Saigon Autotech 2018 - ảnh 5
Đặc biệt, cửa xe hai bên thiết kế với cơ cấu đóng/mở theo kiểu cánh chim.
Ô tô điện của bác thợ Việt ‘khoe dáng’ tại Saigon Autotech 2018 - ảnh 6
Chiếc T MITA EV CITY 18 có thiết kế nhỏ gọn với các số đo dài, rộng, cao tương ứng 3.000 x 1.400 x 1.620 (mm), khoảng sáng gầm xe ở mức 230 mm. Hai bánh trước sử dụng hệ thống phanh đĩa, trong khi bánh sau được trang bị phanh tang trống.
Ô tô điện của bác thợ Việt ‘khoe dáng’ tại Saigon Autotech 2018 - ảnh 7
Ở bên trong, mẫu xe điện này được ông Tâm bố trí 4 chỗ ngồi. Trong đó, 2 ghế trước được thiết kế độc lập.
Ô tô điện của bác thợ Việt ‘khoe dáng’ tại Saigon Autotech 2018 - ảnh 8
Tương tự như các mẫu ô tô khác, T MITA EV CITY 18 cũng được gắn hệ thống điều hòa, dàn âm thanh, có tính năng hát karaoke với 9 loa.
Ô tô điện của bác thợ Việt ‘khoe dáng’ tại Saigon Autotech 2018 - ảnh 9
Theo “cha đẻ” của mẫu xe này, T MITA EV CITY 18 gồm 2 động cơ điện được gắn trên 2 bánh trước và 2 bánh sau, khi được sạc đầy pin, xe có thể đi xa được 160 km với tốc độ tối đa 50 km/giờ. Việc sạc pin có thể thực hiện ở bất cứ đâu có điện 220 V.
Ô tô điện của bác thợ Việt ‘khoe dáng’ tại Saigon Autotech 2018 - ảnh 10
Có đến 90% linh kiện lắp đặt trên mẫu xe điện này hoàn toàn được sản xuất tại Việt Nam. Ông Tâm cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục cải tiến và chế tạo ra các phiên bản nâng cấp của mẫu xe này để tăng tốc độ cũng như quãng đường xe có thể chạy được trong mỗi lần sạc đầy pin. Còn hiện tại T MITA EV CITY 18 này vẫn còn khá nhiều điều cần phải cải thiện.
Ô tô điện của bác thợ Việt ‘khoe dáng’ tại Saigon Autotech 2018 - ảnh 11
Chiếc T MITA EV CITY 18 đang trưng bày tại Triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2018, sự kiện thường niên trong ngành ô tô Việt Nam. Triển lãm này diễn ra từ ngày 24 đến 27.5.2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp và hơn 300 gian hàng trong lĩnh vực ô tô, xe máy, xe đạp điện và linh kiện phụ tùng trong và ngoài nước.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Le Huu Anh

Le Huu Anh

Bao lâu nữa thì mới mua được xe T MITA EV CITY 18 này? Ai biết chỉ dùm với?
NVH

NVH

Khi nào chủ xe chịu đi đăng kiểm và vượt qua được thì lúc đó mới tính đến việc mua bán. Còn như hiện nay thì chỉ để ngắm và chạy trong đường làng thôi (mà còn phải canh CSGT và TTGT suốt).
Lộc

Lộc

Rồi cũng đắp chiếu thôi. Ở VN mà ông không có bằng cấp không ai cho ông sản xuất đâu. Có muốn làm giàu tôi khuyên ông nên hợp tác với nước khác chẳng hạn như Campuchia, Lào cũng được.
Văn Lê

Văn Lê

Chỉ dùng để đi chợ nhưng không có chổ đỗ xe, nếu đi đâu xa mà tốc độ tối đa chỉ 50 km/giờ thì không thể tham gia giao thông được vì gây cản trở giao thông ngay.
Mạnh

Mạnh

Bác liên kết với các trường ĐH sẽ có sản phẩm hoàn hảo hơn

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm