Vụ sinh viên leo núi Phanxipang mất tích: Mở rộng thu thập thông tin từ mọi phía

30/07/2013 19:42 GMT+7

(TNO) “Bên cạnh tập trung cho tình huống Ánh bị lạc đường trong rừng, huyện đã giao cho các đơn vị nghiệp vụ của Công an H.Sa Pa mở rộng việc thu thập thông tin từ mọi phía có liên quan đến vụ việc của Ánh”, ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó chủ tịch UBND H.Sa Pa cho biết.

(TNO) Trong hành trình leo núi Phanxipang, Phạm Ngọc Ánh có biểu hiện tinh thần không ổn định.

>> Cẩn thận khi leo Phanxipang
>> Làm rõ trách nhiệm vụ sinh viên mất tích ở Phanxipang
>> Phải ký cam kết khi tổ chức leo núi Phanxipang
>> Thuê thám hiểm tìm sinh viên mất tích ở Phanxipang
>> Vụ sinh viên mất tích ở núi Phanxipang: Cầu mong điều kỳ diệu sẽ đến

Thông tin với Thanh Niên Online cuối giờ chiều 30.7, Phó chủ tịch UBND H.Sa Pa (Lào Cai), ông Nguyễn Ngọc Hinh, cho biết khi cung cấp thông tin với cơ quan công an, những người cùng đi cho biết, sinh viên Phạm Ngọc Ánh có biểu hiện tinh thần không ổn định.

Tính đến nay, các đội tìm kiếm với hơn 40 người, chưa kể người dân địa phương đã trải qua 18 ngày rà soát khắp khu vực, tỏa theo đường leo núi, thu thập thông tin từ các địa phương giáp ranh của H.Tân Uyên, tỉnh Lai Châu nhưng không có bất kỳ manh mối nào về nạn nhân.

Vụ sinh viên leo núi Phanxipang mất tích:
Chinh phục đỉnh núi Phanxipang là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ - Ảnh: T.Hoa  

Những ngày qua, thời tiết trên dãy núi Hoàng Liên Sơn thường xuyên có mưa lớn nhưng với quyết tâm tìm bằng được Ánh, các đội tìm kiếm vẫn miệt mài rà soát trên rừng.

Cũng theo ông Hinh, khi trao đổi cung cấp thông tin với cơ quan chức năng, bố Ánh - ông Phạm Ngọc Hải, cho biết, trước hành trình này Ánh và gia đình cũng có những bất đồng. Nguyên nhân từ việc gia đình thuyết phục, muốn Ánh vào TP.HCM làm việc nhưng Ánh không đồng ý.

“Bên cạnh tập trung cho tình huống Ánh bị lạc đường trong rừng, huyện đã giao cho các đơn vị nghiệp vụ của Công an H.Sa Pa mở rộng việc thu thập thông tin từ mọi phía có liên quan đến vụ việc của Ánh”, ông Hinh nói.

Trước đó, ngày 12.7, Phạm Ngọc Ánh đi cùng 4 người khác chinh phục đỉnh núi Phanxipang. Sau khi lên đỉnh núi, Ánh thông báo với đoàn đã biết đường, sẽ tự mình xuống trước, hẹn nhau ở điểm nghỉ tại độ cao 2.800 m. Nhưng khi các thành viên về chỗ hẹn không tìm thấy Ánh đâu, đã lập tức báo với cơ quan chức năng để tìm kiếm nhưng đến nay chưa có kết quả.

H.Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.