Thanh Niên Mobile đoạt giải vàng truyền thông số châu Á

14/11/2013 02:29 GMT+7

Ứng dụng đọc báo Thanh Niên trên thiết bị di động vừa đoạt giải vàng giải thưởng Truyền thông kỹ thuật số châu Á năm 2013 của Hiệp hội Báo chí thế giới (WAN-IFRA) khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thanh Niên Mobile đoạt giải vàng truyền thông số châu Á
Đại diện WAN-IFRA châu Á - Thái Bình Dương (thứ 2 từ trái sang) chia sẻ niềm vui với Tổng biên tập và đội ngũ làm Báo Thanh Niên tại lễ trao giải thưởng - Ảnh: Văn Khoa

Lễ trao giải diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, tối 13.11 trong khuôn khổ Hội thảo Truyền thông kỹ thuật số châu Á lần thứ 5 từ ngày 12-14.11. Đây là lần đầu tiên báo chí Việt Nam có sản phẩm đoạt giải thưởng danh giá này.

Thanh Niên Mobile đoạt giải vàng truyền thông số châu Á
Các đơn vị nhận giải thưởng Truyền thông kỹ thuật số châu Á năm 2013 tại Malaysia - Ảnh: H.T

Thanh Niên mobile (m.thanhnien.com.vn), chính thức trình làng hồi đầu tháng 9.2013, đoạt giải vàng trong số 4 sản phẩm (1 vàng, 1 bạc, 2 đồng) đoạt giải thuộc hạng mục Xuất bản mobile tốt nhất. 3 sản phẩm còn lại là Malayala Manorama mobile của Tập đoàn Malayala Manorama (Ấn Độ), Apple Daily mobile của nxTomo (Hồng Kông) và STProperty của Singapore Press Holdings (SPH, Singapore).

Thanh Niên Mobile đoạt giải vàng truyền thông số châu Á

Giải thưởng Truyền thông kỹ thuật số châu Á (ADMA) trao giải cho 7 hạng mục gồm Xuất bản online tốt nhất (gồm trang web báo in và trang web tạp chí); Video online tốt nhất, Đồ họa thông tin online tốt nhất; Xuất bản kết hợp tốt nhất; Xuất bản mobile tốt nhất; Xuất bản máy tính bảng tốt nhất và Xuất bản trên mạng xã hội tốt nhất. Có tổng cộng 34 sản phẩm đoạt giải từ nhiều quốc gia châu Á và Thái Bình Dương. Trong đó Tập đoàn báo in SPH của Singapore có 10 sản phẩm đoạt giải.

Thanh Niên Mobile đoạt giải vàng truyền thông số châu Á

Trong phần giới thiệu đại diện Báo Thanh Niên trình bày về sản phẩm đoạt giải tại hội thảo sáng 13.11, Gilles Demptos - Giám đốc phụ trách xuất bản và sự kiện của WAN-IFRA châu Á - Thái Bình Dương gọi đây là “sản phẩm xuất bản cho điện thoại di động tuyệt vời của khu vực”.

Thanh Niên Mobile đoạt giải vàng truyền thông số châu Á

Tôn vinh tính cách tân và thuận tiện

WAN-IFRA đại diện cho hơn 18.000 ấn bản báo chí, 15.000 website tin tức, hơn 3.000 công ty từ 120 quốc gia. Hạng mục Xuất bản mobile tốt nhất tôn vinh những dịch vụ tốt nhất và tân tiến nhất do những cơ quan báo chí xuất bản cho phương tiện điện thoại di động. Hạng mục này dành cho mọi thể loại thông tin, từ tin tức thời sự, phong cách sống, giải trí cho đến các dịch vụ gia đình.

Thanh Niên Mobile đoạt giải vàng truyền thông số châu Á

“Ban giám khảo đánh giá các sản phẩm ứng viên dựa trên chất lượng, tính mới mẻ của dịch vụ; sự thuận lợi trong việc đăng ký và tải ứng dụng, đọc lướt và mở bản tin; cũng như tính nhất quán với việc phát triển thương hiệu và sứ mệnh chung của đơn vị xuất bản”, ông Demptos chia sẻ với Thanh Niên về tiêu chuẩn lựa chọn ứng viên đoạt giải.

Thanh Niên Mobile đoạt giải vàng truyền thông số châu Á

Các tiêu chí đánh giá sản phẩm Xuất bản mobile tốt nhất

- Tính dễ sử dụng và rõ ràng: Ứng dụng phải có tính thích nghi cao với các thiết bị di động, dễ nhận diện; giao diện thân thiện và tiện lợi cho người sử dụng.

- Thiết kế: Bề mặt tổng quát phải đẹp; bố trí không gian khéo léo; ý tưởng thiết kế tinh tế và sắc gọn; phối hợp thông minh các thành tố trực quan.

- Tính sáng tạo và cách tân: Ứng dụng phải tận dụng được nhiều nhất các tính năng của thiết bị di động; sử dụng tối đa các công nghệ mới nhất; độc đáo và hiếm.

- Nội dung: Ứng dụng phải có tính hữu dụng, nội dung và dịch vụ có chất lượng cao; có tính đa dạng và tích hợp đa truyền thông như hình ảnh, âm thanh, video, đồ họa.

- Tính tương tác: Ứng dụng phải có những phương tiện kết nối thành viên và cộng đồng hữu hiệu; có các chức năng chia sẻ thông tin, có những dịch vụ giá trị tăng thêm và tương tác bản đồ cũng như các phương tiện truyền thông khác.

Với ứng dụng đọc báo của Thanh Niên Mobile, bạn đọc dễ dàng có được thông tin nóng nhất, mới nhất ngay cả khi không có thời gian lướt web, dễ dàng lưu trữ thông tin yêu thích cho riêng mình ngay trên ứng dụng hoặc quản lý các bài viết, thông tin gửi đến tòa soạn. Trong điều kiện ánh sáng khác nhau, bạn đọc có thể thay đổi “chế độ xem ban đêm” hoặc phóng to, thu nhỏ phông chữ cho phù hợp với sự điều tiết của mắt. Ngoài ra, bạn đọc có thể lựa chọn các chuyên mục yêu thích để nhận được tin tức cập nhật một cách chủ động.

Thanh Niên Mobile được thiết kế hiện đại, giao diện trẻ trung, nội dung cô đọng, giúp bạn đọc trong thời gian ngắn nhất có được thông tin đa dạng nhất; cung cấp những tiện ích thân thiện nhất, giúp bạn đọc dễ dàng chia sẻ những thông tin thú vị đến người thân, bạn bè thông qua kết nối với mạng xã hội Facebook, Twitter hoặc riêng tư bằng email ngay trên từng bài viết với các biểu tượng chia sẻ. Bạn đọc cũng dễ dàng bày tỏ cảm xúc, ý kiến về vấn đề thông qua việc góp ý ngay trên bản tin, hoặc gửi những bài viết, hình ảnh trực tiếp đến tòa soạn ngay trên ứng dụng hoặc trên WAP của Thanh Niên Mobile.

Thanh Niên Mobile được phát triển với sự hỗ trợ kỹ thuật của Công ty TNHH GKIM Vietnam.

Bạn đọc có thể truy cập và tải ứng dụng tại các địa chỉ:

iOS: https://itunes.apple.com/au/app/thanh-nien/id674992768?mt=8

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gkim.thanhniennews

hoặc tải về từ kho ứng dụng CH Play (Android) và App Store (IOS).

Thục Minh
(từ Kuala Lumpur, Malaysia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.