Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam ngày càng thận trọng trong đầu tư

27/08/2013 16:50 GMT+7

(TNO) Báo cáo kết quả chỉ số kinh doanh của doanh nghiệp châu u do Phòng Thương mại châu u tại Việt Nam (EuroCham) công bố ngày 27.8 cho thấy kế hoạch tăng đầu tư ở Việt Nam của số doanh nghiệp được hỏi giảm, từ 42% xuống còn 34%.

(TNO) Báo cáo kết quả chỉ số kinh doanh của doanh nghiệp châu u do Phòng Thương mại châu u tại Việt Nam (EuroCham) công bố ngày 27.8 cho thấy kế hoạch tăng đầu tư ở Việt Nam của số doanh nghiệp được hỏi giảm, từ 42% xuống còn 34%.

Thậm chí, theo EuroCham, xu hướng của các doanh nghiệp châu u đang ngày càng thận trọng hơn trong việc đầu tư và một vài doanh nghiệp đã bắt đầu có kế hoạch chuyển hoạt động sang các nước khác trong khu vực ASEAN.

 
Môi trường đầu tư trong các nước ASEAN ngày càng cạnh tranh gay gắt - Ảnh: Trung Hiếu

“Khoảng 1/5 số doanh nghiệp được hỏi cân nhắc việc chuyển công việc kinh doanh của họ sang thị trường ASEAN khác trong 6 tháng vừa qua. Đây là một dấu hiệu cho thấy sức cạnh tranh đang gia tăng của các thị trường khác trong khu vực”, báo cáo nêu.

Tuy vậy, khi được hỏi về số lượng đơn hàng và mức doanh thu mong đợi về mặt trung hạn thì câu trả lời của doanh nghiệp có xu hướng tích cực.

Theo đó, số doanh nghiệp cho rằng sẽ có sự sụt giảm trong doanh thu duy trì ở mức 17%, còn số doanh nghiệp hy vọng doanh thu tăng tiếp tục được cải thiện từ mức 53% đến 61%.

Đình Quân

>> Môi trường đầu tư nước ngoài phải thuận lợi, cạnh tranh hơn
>> Việt Nam quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư
>> Doanh nghiệp Mỹ xem VN là môi trường đầu tư hàng đầu
>> Đông Nam Á vẫn là điểm sáng về môi trường đầu tư
>> VN đang tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho các DN Thụy Sĩ
>> Môi trường đầu tư: Ta làm khó... mình!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.