LG chuẩn bị tung ra TV chạy nền tảng WebOS

20/12/2013 05:00 GMT+7

(TNO) LG vừa chính thức cho biết trong sự kiện CES diễn ra vào tháng 1.2014 tới, hãng sẽ tung ra chiếc TV thông minh đầu tiên trên thế giới sử dụng nền tảng WebOS đã được LG mua lại từ HP cách đây gần một năm.

(TNO) LG vừa chính thức cho biết trong sự kiện CES diễn ra vào tháng 1.2014 tới, hãng sẽ tung ra chiếc TV thông minh đầu tiên trên thế giới sử dụng nền tảng WebOS đã được LG mua lại từ HP cách đây gần một năm.

 
TV thông minh của LG chạy nền tảng WebOS sẽ sớm xuất hiện - Ảnh: Pocket-link

Theo Pocket-link hôm 19.12, thông tin ban đầu cho biết TV thông minh chạy WebOS đầu tiên trên thế giới của LG sẽ được trang bị bộ vi xử lý lõi kép đạt tốc độ 2,2 GHz, RAM 1,5 GB. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế và kích thước màn hình sẽ ra sao thì chưa được LG tiết lộ.

Hiện tại, LG cũng chưa tiết lộ thông tin WebOS khi dùng trên TV thông minh của họ có thay đổi thiết kế so với phiên bản từng dùng trên các thiết bị di động của HP hay không. Tuy nhiên, LG có nói rằng các cải tiến của mình sẽ là "một cuộc cách mạng".

Được biết, dưới thời HP thì WebOS được biết đến với khả năng làm việc đa nhiệm linh hoạt. Tuy nhiên, theo thời gian thì nền tảng này đã bộc lộ những nhược điểm so với các nền tảng di động khác như Android của Google, iOS của Apple hay Windows Phone của Microsoft.

Vào ngày 19.8.2011, HP tuyên bố ngừng phát triển nền tảng webOS trên các thiết bị di động, sau khi có được nó từ hãng Palm với giá 1,2 tỉ USD vào tháng 4.2010.

Thành Luân

>> LG G2 sắp lên Android 4.4
>> LG trình làng bộ đôi smartphone và tablet mới
>> Tivi LG 'do thám' người xem
>> Huawei bất ngờ 'vượt mặt' LG
>> LG công bố ngày bán smarphone màn hình cong
>> LG ra mắt smartphone màn hình cong
>> Smart TV chạy webOS có mặt đầu năm 2014
>> LG mua lại WebOS của HP
>> HP phát hành hệ điều hành Open WebOS 1.0
>> HP rao bán WebOS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.