Chuyên gia Nga đánh giá cao sản phẩm bê tông nước mặn của Việt Nam

12/11/2013 19:40 GMT+7

(TNO) Ngày 12.11, tại hội thảo giới thiệu công nghệ, thiết bị mới của Nga và Việt Nam, sản phẩm bê tông nước mặn của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thạch Anh được vinh danh là vật liệu mới, độ bền cao.


Giáo sư Vasilyev Yuri trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho Công ty Thạch Anh - Ảnh: Lê Quân

Giáo sư Vasilyev Yuri thuộc Trường ĐH tổng hợp kỹ thuật ô tô đường bộ Matxcơva (Liên bang Nga), đơn vị trực tiếp kiểm định chất lượng sản phẩm này, đánh giá: Sau quy trình kiểm định chất lượng khắt khe cho thấy, đây là vật liệu rất mới, ngay cả nước Nga cũng chưa sản xuất được.

Theo kết quả kiểm định do nước bạn Nga thực hiện, loại bê tông nước mặn có độ bền cao, tuổi thọ tối thiểu là 50 năm, có thể lên đến trên 100 năm. Một ưu thế nữa là quy trình sản xuất bê tông nước mặn của Việt Nam cũng không phức tạp.

Ông Trần Minh Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Cổ phần Thạch Anh cho biết, sản phẩm bê tông nước mặn được làm từ cát biển, nước biển, san hô kết hợp với xi măng thông thường, phụ gia. Đây là loại vật liệu có độ bền cao, rất phù hợp với những công trình đê chắn sóng, nhà tránh bão…đặc biệt tiết kiệm chi phí (60%) đối với những công trình ở đảo xa như Trường Sa, Hoàng Sa vì sử dụng được nhiều nguyên liệu tại chỗ.

 bê tông nước mặn
Sản phẩm bê tông nước mặn do Việt Nam sản xuất được chuyên gia Nga đánh giá cao - Ảnh: Tấn Tú

Trước đó, sản phẩm bê tông nước mặn cũng được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lương 3 kiểm định và đạt kết quả cao ở nhiều tiêu chí như: cường độ nén đạt 90 Mpa, độ hút nước 3,1%, có khả năng chống mài mòn bề mặt…

Để đưa ứng dụng công nghệ sản xuất vật liệu mới ra ứng dụng rộng rãi, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thạch Anh cũng đã chuyển giao công nghệ sản xuất bê tông nước mặn Quân chủng Hải quân và được đánh giá có ý nghĩa rất quan trọng đối với nhiệm vụ quốc phòng, phát triển kinh tế xã hội tại các vùng biển đảo của Tổ quốc.

Lê Quân

>> Xây đường bê tông cho vùng sâu
>> Hoàn thành hơn 8 km đường bê tông nông thôn
>> Bê tông nước mặn cho đảo
>> Bê tông nước mặn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.