Cá bắt chim

16/01/2014 03:05 GMT+7

Chim bay trên trời phóng mình xuống bắt cá thì không lạ. Thế nhưng, cảnh tượng một con đang bay là là trên mặt nước bị cá phóng lên bắt làm mồi đã làm các nhà khoa học sững sờ.

 Cá bắt chim

Đó là loài cá tigerfish châu Phi với khả năng bắn mình lên cao, dùng hàm răng lởm chởm bắt những con chim ngờ nghệch bay quá gần mặt nước. Các nhà khoa học tại Đại học Tây Bắc Nam Phi đã thử nghiệm qua vài môi trường khác nhau ở Schroda Dam và hồ nhân tạo tại tỉnh Limpopo để ghi hình khoảnh khắc cá bắt chim và công bố trên tạp chí sinh học về loài cá.

Hãng tin UPI cho biết một số cá tigerfish (đã được gắn thẻ theo dõi) săn những loài cá nhỏ vào hoàng hôn hoặc buổi bình minh. Nhưng, dường như đã có điều khác lạ xảy ra. Sau thời gian theo dõi các nhà khoa học đã bất ngờ khi thấy cá tigerfish bơi đến trung tâm hồ vào giữa buổi sáng để săn chim nhạn bay là đà qua đây. Một nhà khoa học là Nico Smit trong nhóm nghiên cứu cho biết những loài cá dữ như piranha đều có thể làm mồi cho chim và chúng cũng có khả năng "phản công". Nhưng đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu ghi nhận tình huống cá tấn công trực diện loài chim.

UPI dẫn lời Nico Smith cho biết cá tigerfish châu Phi đang được bảo vệ đặc biệt tại Nam Phi. Đó là loài cá nước ngọt độc đáo với những mảng màu đẹp trên cơ thể, vây màu đỏ và hàm răng lởm chởm.

Song Mai

>> Chim bay nhanh hơn do biến đổi khí hậu
>> Bắt con chim bay...
>> Nghiên cứu chim bay để chế tạo phi công robot

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.