Porsche Cayenne E-Hybrid 2019 chạy được 44 km bằng động cơ điện

0 Thanh Niên Online
Porsche Cayenne E-Hybrid 2019 có khả năng chạy được quãng được 44 km hoàn toàn bằng động cơ điện mà không cần tới sự trợ giúp của giọt xăng nào.
Ngoại hình Porsche Cayenne E-Hybrid không khác biệt nhiều so với các phiên bản thường Ngoại hình Porsche Cayenne E-Hybrid không khác biệt nhiều so với các phiên bản thường
Ngoại hình Porsche Cayenne E-Hybrid không khác biệt nhiều so với các phiên bản thường
Porsche đã bổ sung vào danh mục sản phẩm của Cayenne phiên bản E-Hybrid 2019 kết hợp giữa hiệu năng vận hành của SUV thể thao với hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường.
"Trái tim" của xe là động cơ xăng V6 dung tích 3.0L sản sinh công suất tối đa 335 mã lực kết hợp với động cơ điện có công suất 135 mã lực để tạo ra một hệ truyền động hybrid với cổng sạc plug-in hybrid. Nhờ đó, xe có tổng công suất kết hợp 455 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm, sức mạnh truyền xuống bốn bánh xe (AWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp - 8 Tiptronic S.
Porsche Cayenne E-Hybrid 2019 chạy được 44 km bằng động cơ điện - ảnh 1
Cayenne E-Hybrid 2019 có khả năng chạy được quãng đường 44 km bằng động cơ điện

Cayenne E-Hybrid 2019 có thể di chuyển được quãng đường lên đến 44 km (27,3 dặm) với tốc độ tối đa cho phép 133 km/giờ khi chạy ở chế độ hoàn toàn bằng điện. Khả năng tăng tốc của xe cũng rất ấn tượng khi chỉ cần 5 giây để bứt tốc từ 0 - 100 km/giờ, trước khi đạt tốc độ tối đa 253 km/giờ.
Nhờ sử dụng hệ truyền động Hybrid, Porsche Cayenne E-Hybrid là mẫu SUV vô cùng tiết kiệm khi chỉ mất trung bình 3,2 đến 3,4 lít/100 km và tiêu thụ điện 20 kWh/100 km. Xe mất 7,8 giờ để sạc đầy với nguồn điện 230V/10A và quá trình sạc rút ngắn chỉ còn 2,3 giờ với bộ sạc 7,2 kW thông qua nguồn điện 230V/32A. Quá trình sạc sẽ được kiểm soát bởi hệ thống PCM, Pin được bố trí bên dưới sàn xe, gồm 8 mô-đun với 13 thỏi pin loại lithium-ion.
Về nội thất, xe nổi bật với màn hình cảm ứng có kích thước 12,3 inch tích hợp hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) và hiển thị tất cả các thông tin vận hành liên quan, hệ kiểm soát bằng giọng nói. Màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD)... Vô lăng đa chức năng thể thao, ghế ngồi có chức năng massage, sưởi ấm kính chắn gió...
Porsche Cayenne E-Hybrid 2019 chạy được 44 km bằng động cơ điện - ảnh 2
Nội thất xe vẫn giữ những tính năng cao cấp như các phiên bản khác của Cayenne

Ngoài động cơ kết hợp xăng - điện, Porsche Cayenne E-Hybrid cũng sở hữu hàng loạt công nghệ tương tự như các phiên bản khác như hệ thống kiểm soát khung gầm 4D, hệ thống treo giảm chấn chủ động PASM là trang bị tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche, hệ thống kiểm soát độ bám PTM... 
Porsche Cayenne E-Hybrid 2019 có giá bán từ 79.900 USD (khoảng 1,8 tỉ đồng) và mức giá này không bao gồm phí vận chuyển 1.050 USD (khoảng 24 triệu đồng).

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mitsubishi GT-PHEV concept có thiết kế độc đáo thu hút đông đảo khách thưởng lãm Vietnam Motor Show 2019

Mitsubishi GT-PHEV concept - SUV của ngày mai có thực tế?

GT-PHEV concept mang thông điệp của Mitsubishi về một mẫu xe ứng dụng cao trong tương lai gần với công nghệ xăng-điện kết hợp cùng thiết kế đặc biệt cấp tiến giống như mẫu XM concept tiền thân của Xpander đang rất thành công ở thời điểm này.
Suzuki tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam 2019

Suzuki tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam 2019

Việt Nam Suzuki trở lại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2019 do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) được tổ chức từ ngày 24-27.10.2019 tại trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).