Chung tay hành động vì an sinh xã hội

08/09/2013 03:25 GMT+7

* Nick Vujicic sẽ trở lại VN Ngày 7.9, tại xã Văn Hải, H.Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, T.Ư Hội LHTN VN tổ chức ngày hội 'Thanh niên chung tay hành động vì an sinh xã hội'. Anh Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN, đã tới dự.

* Nick Vujicic sẽ trở lại VN

Ngày 7.9, tại xã Văn Hải, H.Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, T.Ư Hội LHTN VN tổ chức ngày hội 'Thanh niên chung tay hành động vì an sinh xã hội'. Anh Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN, đã tới dự.

 Anh Nguyễn Phi Long (bìa trái) trao thư mời Nick Vujicic tham dự chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt
Anh Nguyễn Phi Long (bìa trái) trao thư mời Nick Vujicic tham dự chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt - Ảnh: Minh Nam

Tại xã Văn Hải, gần 300 đoàn viên, thanh niên là đại biểu thanh niên dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo các tỉnh phía bắc và đoàn viên, thanh niên của tỉnh Ninh Bình đã khám chữa bệnh, phát thuốc, sửa chữa nhà cho gia đình chính sách, khánh thành công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” và tặng xe khởi nghiệp, máy tính, 30 suất quà (500.000 đồng/suất) cho gia đình chính sách, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo. Anh Lò Quang Tú, Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN, cho biết hoạt động của ngày hội nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái và tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đối với các địa bàn và đồng bào còn gặp nhiều khó khăn; đồng thời đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong công tác giáo dục tinh thần cho hội viên, thanh niên, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” của T.Ư Hội LHTN VN và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

Cùng ngày tại Singapore, đoàn công tác của T.Ư Hội LHTN VN do anh Nguyễn Phi Long, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN VN dẫn đầu, đã có buổi làm việc với diễn giả Nick Vujicic, nhằm chuẩn bị cho công tác triển khai các hoạt động thuộc chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt. Cùng dự có ông Lê Phước Vũ (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen), đại diện Đài truyền hình VN và Báo Thanh Niên. Tại buổi làm việc, anh Nguyễn Phi Long đã trao thư mời của T.Ư Hội LHTN VN cho Nick Vujicic tham dự với tư cách là khách mời đặc biệt trong hai chương trình gala diễn ra trong 2 ngày 23 và 24.5.2014 tại Hà Nội và TP.HCM. Dịp này, lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen và Tổ chức Nick Vujicic ký bản ghi nhớ về việc tài trợ cho chuyến trở lại VN tham dự chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt và thực hiện 60 video clip (mỗi clip dài 1 phút) về nghị lực sống, sẽ được trình chiếu tại VN trong thời gian tới.

Chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt - Tôn vinh những “Nick Vujicic” VN do T.Ư Hội LHTN VN, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Hoa Sen (thương hiệu Tôn Hoa Sen) và Đài truyền hình VN phối hợp tổ chức. Ngoài cuộc thi viết Gương nghị lực phi thường trên Báo Thanh Niên, chương trình sẽ tổ chức các buổi giao lưu giữa người khuyết tật tiêu biểu với thanh niên các địa phương trên toàn quốc. Đặc biệt, chương trình sẽ có 2 đêm gala tại Hà Nội và TP.HCM; tổ chức chương trình Tỏa sáng tài năng Việt và các hoạt động đồng hành cùng gương nghị lực Việt. Trong chuỗi chương trình này, Hội LHTN VN sẽ chủ trì tổ chức các chương trình, hội thảo tham vấn chính sách cho người khuyết tật và cho việc thu hút, phát triển tài năng VN.

Tiếp tục nhận bài dự thi Gương nghị lực phi thường

Cuộc thi Gương nghị lực phi thường viết về tấm gương người khuyết tật VN và những người (sinh sống trong nước) vượt qua nghịch cảnh hoặc gặp những bất hạnh trong cuộc sống nhưng luôn phấn đấu vươn lên, có đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Người dự thi đoạt giải nhất được thưởng 20 triệu đồng, giải nhì 15  triệu đồng, giải ba 10  triệu đồng và 10 giải khuyến khích: 5 triệu đồng/giải. BTC sẽ chọn ra 20 nhân vật có hoàn cảnh đặc biệt và xây dựng cách hỗ trợ riêng cho từng nhân vật với mức 30 triệu đồng/người.

Sau khi phát động cuộc thi, BTC cuộc thi Gương nghị lực phi thường đã nhận được hơn 50 bài viết của bạn đọc trên cả nước. BTC tiếp tục nhận bài dự thi đến 31.12.2013. Email nhận bài: nghilucphithuong2013@gmail.com, nghilucphithuong@thanhnien.com.vn, hoặc địa chỉ: Tòa soạn Báo Thanh Niên, 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.

Chi tiết thể lệ cuộc thi vui lòng xem trên www.thanhnien.com.vn hoặc nickdenvietnam.com. 

Đình Phú

Hoàng Long - Minh Nam

>> Cuộc thi viết Gương nghị lực phi thường
>> Nghị lực phi thường của cậu bé không tay
>> Nghị lực của thí sinh nhiễm chất độc da cam
>> Tỏa sáng nghị lực Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.