Phát hiện bẽ bàng tại nhà riêng của lãnh đạo IMF

20/06/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Christine Lagarde, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và là một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới, đang phải đối mặt với một tình huống bẽ bàng sau khi cảnh sát Pháp phát hiện một bức thư tại nhà riêng của bà, khẩn thiết yêu cầu cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy “hãy sử dụng tôi”.

(TNO) Christine Lagarde, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và là một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới, đang phải đối mặt với một tình huống bẽ bàng sau khi cảnh sát Pháp phát hiện một bức thư tại nhà riêng của bà, khẩn thiết yêu cầu cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy “hãy sử dụng tôi”.

Trang tin Business Insider (Mỹ) hôm 19.6 đưa tin cho biết một bức thư không ghi ngày tháng đã được tìm thấy trong căn hộ của bà Lagarde tại thủ đô Paris (Pháp) sau khi cảnh sát tiến hành khám xét để điều tra về vai trò của bà trong một vụ xử lý bê bối tài chính hồi năm 2007.


Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde (phải) được cho là đã gửi thư van nài cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy “sử dụng” mình - Ảnh: AFP  

“Tôi luôn đứng về phía ông để phục vụ cho ông và phục vụ cho các dự án của ông dành cho nước Pháp”, bà Lagarde ghi trong bức thư.

“Hãy sử dụng tôi vào những lúc thuận tiện cho ông và phù hợp cho hành động và chỉ đạo của ông nhất… Nếu ông quyết định dùng tôi, thì hãy là người hướng dẫn và ủng hộ tôi, vì không có sự hướng dẫn, tôi sẽ không thể làm việc hiệu quả được, cũng như không có được sự ủng hộ, tôi sẽ không thể làm nên chuyện”, người đứng đầu IMF thống thiết ghi trong thư.

Bà kết thúc bức thư bằng hàng chữ: “Với sự ngưỡng mộ vô bờ bến, Christine L.”.

Bà Lagarde cũng thừa nhận trong thư rằng mình không có “các tham vọng chính trị cá nhân” và khẳng định không muốn trở thành “một nô bộc tham vọng”, hàm ý chỉ một số thành viên trong nội các của ông Sarkozy, theo Business Insider.

Giới chỉ trích miêu tả bức thư là một cam kết liên minh của bà Lagarde và cựu Tổng thống Sarkozy, đồng thời cũng nhận định rằng bức thư được viết vào đợt bầu cử tổng thống Pháp hồi năm 2007, thời điểm mà bà Lagarde chỉ đang giữ một chức vụ khiêm tốn.

Business Insider đăng tải nội dung của bức thư từ báo cáo của tờ Le Monde (Pháp) và tiết lộ của Le Monde được cho là đã làm bẽ mặt Tổng giám đốc IMF.

Được biết, bà Lagarde từng là Bộ trưởng Tài chính trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Sarkozy, trước khi từ nhiệm để trở thành Tổng giám đốc của IMF hồi năm 2011.

Căn hộ của bà ở Paris bị cảnh sát khám xét để tìm bằng chứng phục vụ cho cuộc điều tra liên hệ đến quyết định của bà Lagarde vào năm 2007 về việc ra lệnh cho một ban thẩm phán phân xử vụ tranh chấp giữa nhà tài phiệt tai tiếng Bernard Tapie và ngân hàng quốc doanh đã phá sản Credit Lyonnais.

Cuộc phân xử dẫn đến kết quả ông Tapie được bồi thường khoảng 400 triệu euro, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Cảnh sát khám nhà Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde
>> Nhiều ngân hàng Trung Quốc rút khỏi hội nghị IMF tại Nhật
>> Tổng giám đốc IMF bị chỉ trích vì được miễn thuế thu nhập
>> IMF: Khả năng hạ lãi suất của VN không còn nhiều
>> IMF hạ triển vọng kinh tế thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.