Người dân Cần Giờ vui mừng vì áp thấp nhiệt đới không mạnh thành bão

06/11/2013 22:20 GMT+7

(TNO) Tối 6.11, nhiều người dân xã đảo Thạnh An đang trú bão ở thị trấn Cần Thạnh (Cần Giờ, TP.HCM) rất vui mừng khi nghe thông tin áp thấp nhiệt đới không mạnh lên thành bão số 13.

>> Cần Giờ: Người dân tránh bão được phục vụ cơm nước đầy đủ
>> Người dân TP.HCM hối hả phòng chống bão
>> TP.HCM tiếp tục sơ tán khẩn cấp người dân để tránh bão
>> Chùm ảnh: Phụ huynh TP.HCM đổ đến trường đón con tránh bão
>> Sợ bão tới bất ngờ, phụ huynh lo lắng đón con sớm

Chú thích hình: Đại diện ban phòng chống lụt bão phát sữa cho các em thiếu nhi - Ảnh: Đình Quân
Đại diện ban phòng chống lụt bão phát sữa cho các em thiếu nhi - Ảnh: Đình Quân

Trước thông tin áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành cơn bão số 13, chính quyền địa phương và các ban ngành đã di dời hơn 2.000 hộ dân chủ yếu là các hộ dân của xã đảo Thạnh An. Phần lớn hộ dân trú bão ở nhà văn hóa, nhà thiếu nhi và trụ trở Liên đoàn lao động của huyện Cần Giờ.

Ông Nguyễn Văn Đột - nhà ở xã Thạnh An - cho hay gia đình ông qua đây tránh bão từ lúc 4 giờ sáng. Khi nghe thông tin về cơn bão số 13, ông Đột nghĩ chắc phải trú bão vài ba ngày mới được về nhà.

“Tuy nhiên nếu ngày mai ngớt mưa, thời tiết đẹp lên, chính quyền sẽ đưa dân về. Tôi cũng nóng ruột vì ngoài đảo đang có mấy đứa con giữ nhà”, ông Đột nói.

Thời tiết tại Cần Giờ lúc 21 giờ tối nay mặc dù vẫn mưa khá to nhưng không có gió mạnh. Sữa, đồ ăn và nhang muỗi vẫn được Ban chỉ huy phòng chống lụt bão đưa đến phát cho người dân.

Đại diện Ban phòng chống lụt bão huyện Cần Giờ cho hay tuy có thông tin áp thấp nhiệt đới không mạnh lên thành bão nhưng ban vẫn sẽ cử người theo dõi tình hình thời tiết sát sao để có ứng biến kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hai.

“Dù là áp thấp nhiệt đới nhưng không phải vì thế mà chủ quan. Trong đêm hôm nay lực lượng phòng chống lụt bão ở Cần Giờ vẫn trực chiến liên tục để đề phòng tình hình thời tiết thay đổi”, đại diện Ban phòng chống lụt bão huyện Cần Giờ nói.

Trung Hiếu

>> Tâm áp thấp nhiệt đới đi vào khu vực Khánh Hòa - Bình Thuận
>> Áp thấp nhiệt đới không có khả năng thành bão

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.