Chuẩn bị ban hành khung trình độ quốc gia hội nhập ASEAN

17/10/2013 03:00 GMT+7

Ngày 16.10, Bộ GD-ĐT tổ chức hội thảo quốc tế và hội nghị bàn tròn của Mạng lưới đảm bảo chất lượng ASEAN.

Tại hội nghị, trả lời Báo Thanh Niên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Việc triển khai các biện pháp để hội nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN đã được Bộ triển khai từ rất sớm. Hiện nay, Bộ đẩy nhanh tiến trình bằng cách xây dựng và triển khai Khung trình độ quốc gia”. Theo đó, tất cả các ngành nghề sẽ được thể hiện bằng các bậc trình độ từ thấp đến cao nhằm hỗ trợ hợp tác và liên kết giữa các hình thức đào tạo, trao đổi sinh viên giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước trong khu vực sẽ dễ dàng tiếp nhận lao động VN đến làm việc và VN cũng có điều kiện đào tạo nhân lực tương thích với trình độ các nước.

Cũng theo ông Ga, từ trước đến nay, mặc dù Bộ yêu cầu các trường phải xây dựng chuẩn đầu ra nhưng mỗi trường làm một kiểu. Khi xây dựng xong Khung trình độ quốc gia, sẽ có một mức chuẩn tối thiểu và các trường sẽ phải xây dựng chuẩn đầu ra theo khung này.

Hiện có hơn 120 quốc gia áp dụng Khung trình độ quốc gia. Khu vực ASEAN chỉ còn 4 nước chưa ban hành, trong đó có VN. Theo lộ trình, đến tháng 4.2014, Bộ sẽ hoàn thành Khung trình độ quốc gia.

Đăng Nguyên

>> 129 triệu USD cho chương trình giáo dục quốc gia của Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.