Quân đội Trung Quốc sở hữu hơn 8.000 căn hộ trái phép

06/11/2013 09:20 GMT+7

(TNO) Hãng Tân Hoa xã ngày 5.11 đưa tin Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) phát hiện trong một cuộc điều tra tham nhũng rằng các chỉ huy của lực lượng này đang sở hữu bất hợp pháp hơn 8.000 căn hộ và 25.000 ô tô.

(TNO) Hãng Tân Hoa xã ngày 5.11 đưa tin Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) phát hiện trong một cuộc điều tra tham nhũng rằng các chỉ huy của lực lượng này đang sở hữu bất hợp pháp hơn 8.000 căn hộ và 25.000 ô tô.

Quân đội Trung Quốc sở hữu hơn 8.000 căn hộ trái phép
Quân đội Trung Quốc cũng là một mục tiêu trong cuộc chiến chống tham nhũng ở nước này - Ảnh: Reuters

Nhưng những người thụ hưởng số tài sản trên dường như thoát khả năng bị trừng phạt mà chỉ phải trả lại chúng.

Chủ tịch Tập Cận Bình, cũng là Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, đã gọi tham nhũng là một mối đe dọa cho sự tồn vong của đảng Cộng sản Trung Quốc và cam kết sẽ truy đuổi cả những “con hổ” có thế lực lẫn những “ruồi nhặng” cấp thấp.

Trung Quốc đã tăng cường trấn áp nạn tham nhũng trong quân đội kể từ cuối thập niên 1990 và cấm PLA tham gia vào các hoạt động kinh doanh. Nhưng nạn tham nhũng vẫn gia tăng trong những năm gần đây do thiếu minh bạch và kiểm soát.

Liên quan việc phát hiện số tài sản bị chiếm giữ bất hợp pháp nói trên, Tân Hoa xã cho biết các đơn vị của PLA đã hứa sẽ trả lại nhà, đồng thời cam kết sẽ quản lý chặt chẽ việc sử dụng xe quân đội. Các đơn vị này cũng đã tổ chức các cuộc họp phê, tự phê và nộp báo cáo lên cấp trên.

Tân Hoa xã không đề cập hình thức xử phạt những người liên quan trong PLA.

Đây không phải là lần đầu tiên quân đội nằm trong tầm ngắm của chiến dịch chống tham nhũng do ông Tập chủ xướng.

Quân đội Trung Quốc hồi tháng 4 đã bắt đầu thay thế biển số trên các phương tiện do họ quản lý để tránh việc lợi dụng biển số quân sự để vượt đèn đỏ, chạy ẩu, đổ xăng “chùa”, miễn phí cầu đường...

Trùng Quang

>> Chiến dịch 'diệt hổ đập ruồi' tham nhũng ở Trung Quốc
>> Trung Quốc cấm xây công sở xa hoa
>> Ông Tập Cận Bình cảnh báo về tham nhũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.