Sẽ có bộ chuẩn mực ứng xử của học sinh

09/12/2013 21:40 GMT+7

(TNO) Bộ Giáo dục - Đào tạo và Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội dự kiến sẽ phối hợp xây dựng bộ chuẩn mực ứng xử của học sinh trong trường học và cộng đồng.

(TNO) Bộ Giáo dục - Đào tạo và Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội dự kiến sẽ phối hợp xây dựng bộ chuẩn mực ứng xử của học sinh trong trường học và cộng đồng.

>> Tư vấn giới tính cho học sinh
>> Quy tắc ứng xử online

Kế hoạch liên ngành về thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em giữa Bộ LĐ-TB-XH và Bộ GD-ĐT giai đoạn 2013 - 2020 vừa được ban hành. Theo đó, sẽ thí điểm xây dựng bộ chuẩn mực ứng xử của học sinh trong trường học, gia đình, cộng đồng.

Hai Bộ cũng nêu quyết tâm trong việc phối hợp phòng, chống tình trạng học sinh bị bạo lực, xâm hại, bóc lột, đảm bảo an toàn cho học sinh trên đường đi học và trong trường học.

Phòng, chống tệ nạn xã hội và tình trạng vi phạm pháp luật trong trẻ em, học sinh như: đánh nhau, bắt nạt, trộm cắp, nghiện game, sử dụng ma túy và các chất kích thích có hại, mại dâm, xâm hại tình dục, mua bán trẻ em.

Cùng với đó, thực hiện chính sách và vận động xã hội trợ giúp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, học yếu kém; tạo điều kiện cho trẻ em, học sinh đi học đúng độ tuổi và không có học sinh bỏ học vì khó khăn về kinh tế hoặc học yếu kém.

Phối hợp với gia đình, địa phương tổ chức dạy bơi và cách phòng tránh đuối nước cho trẻ em; tư vấn hỗ trợ trẻ em, học sinh chăm sóc sức khỏe, vệ sinh cá nhân trong trường học, gia đình; đặc biệt cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, học sinh nữ; phòng, tránh HIV/AIDS và chống kỳ thị đối với trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.