Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: “Nóng” về tai nạn giao thông

19/07/2013 09:19 GMT+7

Ngày 18.7, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) khóa V đã kết thúc. Tại kỳ họp lần này, nghị trường đã “nóng” lên bởi nhiều đại biểu (ĐB) chất vấn về tình hình TNGT tăng cao.

Mở đầu phiên chất vấn, ĐB Nguyễn Nhật Quang (Sở NN-PTNT tỉnh BR-VT) đặt vấn đề: Đề án giảm thiểu TNGT giai đoạn 2012-2016 đã được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 4 bằng Nghị quyết số 05/2012/NQ-HĐND ngày 19.7.2012. Tuy nhiên, qua 6 tháng thực hiện, số vụ TNGT trên địa bàn có giảm, nhưng tỉnh BR-VT là một trong 9 tỉnh bị Chính phủ phê bình vì có số người chết do TNGT tăng trên 30% so với cùng kỳ “Trách nhiệm này thuộc về ai? Giải pháp nào để giảm số vụ TNGT trong 6 tháng còn lại và giảm số người chết xuống dưới 3 người/10.000 phương tiện vào năm 2014 như mục tiêu đã đề ra?”, ông Quang chất vấn.

 Tai nạn giao thông
Vụ TNGT làm 3 người chết trên QL51, H.Tân Thành, BR-VT- Ảnh: Nguyễn Long

Ông Vũ Ngọc Thảo- Giám đốc Sở GTVT tỉnh BR-VT nêu những nhiệm vụ mà Sở đã thực hiện như phối hợp với các lực lượng chức năng, các tổ chức đoàn thể triển khai thực hiện đề án giảm thiểu TNGT (giai đoạn 2012 – 2016). Theo đó, Ban ATGT tập huấn cho chủ doanh nghiệp vận tải và lái xe chuyên nghiệp với hơn 400 người tham gia; triển khai các chuyên đề ATGT cho công nhân lao động các KCN với hơn 1.200 người; tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác ATGT ở các sở, ban, ngành và Ban ATGT các địa phương; tuyên truyền trực quan trên các tuyến đường trọng điểm với 4.100 áp phích, 1.200 băng rôn, 4 pa nô loại lớn… Lắp đặt bổ sung 152 biển báo hiệu đường bộ, sơn kẻ 3.685 m2 vạch đường, lắp đặt 17 hộp phản quang và 16 biển báo đường cong; lắp bổ sung 125 trụ dẻo tại các vị trí nguy hiểm; lắp đặt 10 chốt đèn tín hiệu giao thông, 6 chốt đèn chớp vàng.… “Tuy nhiên, trong công tác tuyên truyền vẫn còn nhiều hạn chế như chưa có chiều sâu; các thông tin tuyên truyền chưa đến được các đối tượng thường vi phạm và gây ra tai nạn như thanh, thiếu niên, những người lao động tự do. Mặc dù đã mở lớp tập huấn cho chủ doanh nghiệp, lái xe chuyên nghiệp, song do đặc thù công việc nên số lượng tham gia vẫn chưa nhiều”, ông Thảo nói.

Ông Trần Thanh Bình- Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh BR-VT, chủ trì phiên họp cho rằng: “Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm nay, bình quân mỗi tháng toàn tỉnh xảy ra tới 100 vụ TNGT, trong đó 20 vụ nghiêm trọng, làm 20 người chết, 30 người bị thương, thiệt hại này rất lớn, người dân rất bức xúc. Do đó, ngành chức năng nên nghiêm túc nhìn nhận các nguyên nhân chủ quan trước để kịp thời chấn chỉnh, không nên đổ lỗi hết cho nguyên nhân khách quan. Người dân đang chờ đợi câu trả lời bằng các giải pháp có tính thực thi, kết quả khả thi của ngành chức năng trong thời gian tới”.

Bình Thuận: Lấy phiếu tín nhiệm 15 người do HĐND bầu

Hôm qua 18.7, kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Bình Thuận Khóa IX đã khai mạc. UBND tỉnh cũng đã báo cáo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm. Chủ tịch MTTQ tỉnh Lâm Quang Hiền đã tóm tắt nhiều ý kiến bức xúc của dân gửi đến các ĐB. Đó là việc ô nhiễm môi trường, quản lý đất đai còn nhiều yếu kém. Nhiều nơi thu hồi đất của dân nhưng lại không triển khai dự án; trong khi người dân tại địa phương thiếu đất sản xuất. Hiện nay nông dân trong tỉnh chuyển đổi đất nông nghiệp sang trồng cây thanh long một cách tràn lan, thiếu sự quản lý, kiểm soát của cơ quan chức năng… Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Huỳnh Văn Tí cho rằng tình hình phát triển kinh tế của tình còn nhiều khó khăn. Những tháng còn lại cần tập trung thúc đẩy tiến độ các dự án du lịch; cải cách các thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà cho dân. Đặc biệt, phải bằng mọi giá kéo giảm tỉ lệ cả ba mặt về TNGT.

Chiều qua, các ĐB đã  tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 15 chức danh mà HĐND bầu. Sáng ngày 19.7, sẽ công khai kết quả.

Quế Hà

 

Nguyển Long

>> Quảng Nam mở rộng quốc lộ 1 để giảm tai nạn giao thông
>> Khởi tố phó giám đốc sở gây tai nạn giao thông
>> Tai nạn giao thông tăng vì rượu, bia
>> Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 1 người chết, 18 người bị thương
>> Triển khai các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.