Gặp họa vì đi tìm ‘bản lĩnh đàn ông’

25/08/2013 11:50 GMT+7

Với mong muốn làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” để thể hiện “bản lĩnh đàn ông”, nhiều quý ông đã bơm silicon lỏng vào chỗ nhạy cảm, dẫn đến tai biến tăng vọt trong những tháng đầu năm 2013.

Với mong muốn làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” để thể hiện “bản lĩnh đàn ông”, nhiều quý ông đã bơm silicon lỏng vào chỗ nhạy cảm, dẫn đến tai biến tăng vọt trong những tháng đầu năm 2013.

Thông tin trên được bác sĩ (BS) Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học Bệnh viện (BV) Bình Dân (TP.HCM), “bật mí” với PV Thanh Niên khi nói sơ bộ về kết quả khảo sát trong đề tài nghiên cứu đặc điểm tâm lý bệnh nhân tiêm silicon vào dương vật (DV). Đề tài do các BS Khoa Nam học BV Bình Dân lần đầu tiên tiến hành, sẽ công bố tại một hội nghị khoa học trong thời gian tới.

Vợ bảo tốt, chồng tự ti !

Theo các BS, nếu như những năm trước xảy ra nhiều vụ quý ông bị biến chứng vì đi tìm “bản lĩnh đàn ông” qua các loại thuốc cường dương, kích dục không rõ nguồn gốc, thì gần đây rộ lên tình trạng bị tai biến do dùng silicon lỏng tiêm vào nhằm làm tăng kích cỡ DV. Kết quả khảo sát trong nghiên cứu cho thấy, từ tháng 1-5.2013, có 27 nam (18 - 56 tuổi) phải vào BV Bình Dân để giải quyết hậu quả bị biến chứng do tiêm silicon lỏng làm tăng kích cỡ DV. Tính đến thời điểm hiện tại, con số này đã tăng lên hơn 40 trường hợp, trong khi những năm trước nơi đây chỉ tiếp nhận 1-2 trường hợp/năm.

Trong số những trường hợp bị biến chứng được khảo sát, nguyên nhân khiến các quý ông thực hiện việc tiêm silicon để làm tăng kích cỡ DV là: do bạn bè “khuyến khích” (70%), tự ti về kích cỡ của mình (7%), nhầm tưởng khi tăng kích cỡ DV sẽ cải thiện tình trạng xuất tinh sớm (19%) và nhầm tưởng sẽ điều trị được rối loạn cương (4%).

BS Tiến Dũng giải thích thêm, 70% số người bị bạn bè khuyến khích nói rằng họ được bạn bè khuyên “nếu kích cỡ DV dài và lớn sẽ giữ được hạnh phúc, giúp bạn tình thỏa mãn” và “các lời khuyên chết người” này phần lớn đưa ra trong... bàn nhậu! Có trường hợp nạn nhân đi tiêm silicon sau khi một bạn nhậu khoe DV của anh ta rất lớn, nhưng tiêm rồi mới biết bạn nhậu “nổ”! Còn các quý ông tự ti thì cho rằng “súng” của mình ngắn quá, nhỏ quá, dù qua thăm khám bác sĩ khẳng định “hoàn toàn đạt chuẩn”! Với những suy nghĩ làm tăng kích cỡ DV sẽ giải quyết được tình trạng rối loạn cương hay xuất tinh sớm, các BS khẳng định “hai bệnh lý này hoàn toàn không liên quan gì đến kích cỡ DV”.

Đặc biệt, trong số các nạn nhân được vợ đưa đến BV giải quyết hậu quả, hầu hết các bà vợ đều cho BS biết “cái đó” của chồng mình như vậy là rất... tốt, nhưng các ông chồng cứ cảm thấy tự ti, hoặc nghe xúi giục, châm chọc từ bạn bè rồi âm thầm đi cải thiện. Có 25 trường hợp lén “nâng cấp súng” và chỉ bị vợ phát hiện khi việc quan hệ tình dục gặp khó khăn.

Gặp họa vì đi tìm ‘bản lĩnh đàn ông’
Bác sĩ Bệnh viện Bình Dân đang mổ giải quyết hậu quả cho một ca bị biến chứng do tiêm silicon cải thiện kích cỡ dương vật - Ảnh: bác sĩ cung cấp

Đủ giới nâng cấp “súng”

Khi được các BS cho xem hình ảnh chụp nạn nhân bị biến chứng do tiêm silicon lỏng vào DV, chúng tôi không khỏi rùng mình. Có 4 trường hợp bị nhiễm trùng toàn bộ thân DV, bìu, xương mu, làm biến dạng DV. Hầu hết trường hợp biến chứng thường gặp là hoại tử da, sưng tấy và đen DV, xơ cứng nơi tiêm silicon, cong DV, silicon vón cục làm DV phình to từng chỗ trông rất xấu. Cá biệt, có trường hợp DV bị biến chứng nặng, chu vi lên đến 18 cm...

Nạn nhân bao gồm nhiều thành phần, từ người làm nghề đánh cá đến người kinh doanh, giáo viên... Trong đó có một trường hợp vừa ly dị vợ và ông này luôn cho rằng vì “DV nhỏ nên vợ đã ra đi (?!)”.

Theo các BS, từ mấy chục năm nay trên thế giới, silicon lỏng đã bị cấm sử dụng trong làm đẹp, tiêm vào các bộ phận cơ thể, vì nó gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Thế nhưng, lâu nay trong nước vẫn thường xảy ra những ca biến chứng do dùng silicon lỏng. Gặp nhiều nhất là tai biến trong làm đẹp nâng ngực, sửa mũi, vùng mặt ở phái nữ. Gần đây biến chứng lại xảy ra nhiều ở nam giới như nói trên. Đặc biệt, có một số trường hợp quý ông dùng silicon lỏng để tăng kích cỡ vòng mông, bị biến chứng nặng vào BV Chợ Rẫy và BV Cấp cứu Trưng Vương TP.HCM, trong đó 1 trường hợp tử vong, 1 ca suýt chết.

Gặp họa vì đi tìm ‘bản lĩnh đàn ông’
Khối silicon được bác sĩ Bệnh viện Bình Dân lấy ra từ dương vật một nạn nhân

Càng béo càng thấy nhỏ

Nhiều BS nam khoa cho biết gần đây họ được nhiều cơ sở mỹ viện, làm đẹp liên hệ để đáp ứng nhu cầu làm tăng kích cỡ DV của quý ông. Phần lớn các BS từ chối, vì thực chất phẫu thuật kéo dài hay làm tăng kích cỡ DV là không dễ và không phải ai cũng chỉ định phẫu thuật được. BS Dũng cho rằng, phần lớn tâm lý đàn ông, nhất là người có tuổi, khi béo phì cứ có cảm giác DV của mình dạo này sao nhỏ đi và không... sung như trước nữa. Qua thăm khám, BS phát hiện những người này đang gặp trục trặc trong quan hệ vợ chồng do rối loạn cương, hoặc do bị cao huyết áp, tiểu đường; một số người do tâm lý khi ngồi nói chuyện với bạn bè cảm thấy mình thua kém họ về chuyện tình dục, kích cỡ... “Tuy nhiên, qua đo thực tế thì kích thước DV của những quý ông này hoàn toàn bình thường. 2/3 trong số họ là do bị tác động về mặt tâm lý”, BS Tiến Dũng nói.

Theo chuyên gia nam khoa TS-BS Nguyễn Thành Như: “Làm tăng kích cỡ DV có 2 dạng - tăng chiều dài và tăng đường kính. Với tăng chiều dài, thế giới có làm nhiều, nhất là ở Mỹ, nhưng hầu như không được chính danh lắm vì các tác giả chỉ báo cáo sơ qua ở các hội nghị khoa học, giống như tác giả muốn giữ bí quyết riêng vì sợ kỹ thuật này bị lạm dụng; mặt khác đây là chuyện tế nhị. Theo các báo cáo trên thế giới, có thể mổ kéo dài DV thêm được từ 3 - 4 cm, nhưng chỉ tăng khi DV cương, còn lúc không cương nhìn thấy như cũ”. Riêng trong nước, chỉ có một lần TS-BS Nguyễn Thành Như công bố cách đây 5 năm về phẫu thuật kéo dài DV tại hội nghị ngoại khoa toàn quốc. Đó là kỹ thuật cắt dây treo DV vào xương mu để giúp DV dài thêm 2-4 cm khi cương. Về làm to DV, TS-BS Như nói: “Các kỹ thuật này chưa từng được báo cáo công bố chính quy giống như mổ kéo dài. Còn trong thực tế thì có những trường hợp làm to bằng cách tiêm silicon lỏng, hay lấy mỡ tự thân đắp vào, bị biến chứng, xảy ra nhiều, ban đầu là ở Campuchia, Thái Lan, Malaysia, sau đó lan đến VN”.

Theo các BS, gần đây một số cơ sở thẩm mỹ “chui” thường tiêm một loại dung dịch có tính ngậm nước vào các rãnh của DV để làm tăng kích cỡ, với giá 150 USD/ml. Chất này sẽ tự tan dần sau 2 năm, không nguy hiểm như tiêm silicon lỏng, nhưng lạm dụng bừa bãi sẽ rất nguy hiểm, vì nếu không may tiêm trúng mạch máu sẽ làm thuyên tắc mạch máu, có thể gây tử vong.

Bao nhiêu là đạt chuẩn ?

Về kích thước trung bình, DV của người VN không hề thua kém so với kích cỡ chung trên thế giới. Cụ thể, nghiên cứu chung trên thế giới của một tác giả người Mỹ cho thấy: trung bình, khi DV cương có độ dài 12,9 - 15 cm. Còn nghiên cứu của chuyên gia nam khoa TS-BS Nguyễn Thành Như cho thấy độ dài DV bình quân của nam giới người Việt khi cương từ 11,2 - 13 cm. “Ở người châu Á, khi cương DV dài dưới 7,8 cm thì mới bị xem là ngắn”, TS-BS Nguyễn Thành Như nói.

Can thiệp không đúng sẽ tổn thương vĩnh viễn

Các chuyên gia đã nghiên cứu, đưa ra kết luận chuyện thỏa mãn nam nữ trong quan hệ tình dục không lệ thuộc vào chiều dài, kích cỡ DV, mà lệ thuộc vào sự hòa hợp, tình cảm của hai người, cũng như nghệ thuật... Việc phẫu thuật tạo hình cơ quan sinh dục nam là không dễ, vì cấu trúc bộ phận sinh dục nam rất phức tạp, gồm nhiều mạch máu thần kinh, thể hang, thể xốp... Nếu can thiệp phẫu thuật kéo dài DV không đúng sẽ gây tổn thương vĩnh viễn.

Ngoài các trường hợp bị biến chứng nói trên, BS Mai Bá Tiến Dũng còn khuyến cáo quý ông không được tự ý dùng bừa bãi các thuốc được quảng cáo “tăng cường sinh lực”, trị rối loạn cương cho đàn ông, sẽ rất nguy hiểm. Bởi thực tế đã có nhiều trường hợp bị biến chứng DV cương cứng kéo dài, phù nề làm xơ hóa các mạch máu, phải phẫu thuật giải quyết hậu quả; có trường hợp dù phẫu thuật nhưng cũng bị liệt dương vĩnh viễn...

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.