Y án đối với Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý

31/07/2013 03:00 GMT+7

17 giờ chiều qua, tại Hải Phòng, HĐXX TAND tối cao tuyên phúc thẩm vụ án giết người và chống người thi hành công vụ liên quan đến anh em Đoàn Văn Vươn. Chủ tọa phiên tòa đã tuyên không chấp nhận kháng cáo của Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Phạm Thị Báu và Nguyễn Thị Thương; chấp nhận kháng cáo của bị cáo Đoàn Văn Sịnh, Đoàn Văn Vệ, giảm mức án cho 2 bị cáo này.

Giảm án cho Đoàn Văn Sịnh

Y án đối với Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý

Đoàn Văn Vươn nghe tuyên án - Ảnh: Thiên Bình chụp lại màn hình

Theo đó, với tội danh giết người, Đoàn Văn Vươn bị tuyên phạt mức án 5 năm tù, tính từ ngày tạm giam 10.1.2012; Đoàn Văn Quý 5 năm tù giam, tính từ ngày tạm giam 7.1.2012.

Cũng với tội danh giết người, Đoàn Văn Sịnh và Đoàn Văn Vệ được xem xét thêm các tình tiết giảm nhẹ và thái độ khá thành khẩn, trong lời nói sau cùng đã xin giảm án. Do đó, Đoàn Văn Sịnh được giảm từ 3 năm 6 tháng tù xuống 2 năm 9 tháng tù, tính từ ngày tạm giam 10.1.2012; Đoàn Văn Vệ được giảm từ 24 tháng tù xuống 19 tháng tù, tính từ ngày tạm giam 10.1.2012.

Với tội danh chống người thi hành công vụ, bị cáo Phạm Thị Báu bị tuyên mức án 18 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 36 tháng; bị cáo Nguyễn Thị Thương bị tuyên mức án 15 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 20 tháng, y án sơ thẩm. Bản án có hiệu lực kể từ ngày tuyên án.

Trong lời nói sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Đoàn Văn Sịnh đề xuất: “Bị cáo nhận thức được việc anh em bị cáo gây ra vụ việc này là nghiêm trọng. Trong vấn đề này, có một số sai phạm, bị cáo thấy hành vi của mình là trái pháp luật. Bị cáo đề xuất HĐXX, thứ nhất là bị cáo sức khỏe yếu; thứ hai, bị cáo là người nông dân, hiểu biết pháp luật hạn chế, đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo, mong HĐXX cho bị cáo nhanh được về với gia đình, xã hội”.

Thiên Bình

>> Phúc thẩm vụ Đoàn Văn Vươn: Lời cuối cùng các bị cáo nói gì ?
>> Viện KSND bác kháng cáo của anh em Đoàn Văn Vươn
>> Anh em Đoàn Văn Vươn xin đổi tội danh
>> Tranh luận gay gắt về phát súng của em trai Đoàn Văn Vươn
>> Anh em ông Đoàn Văn Vươn xin đổi tội danh
>> Xét xử phúc thẩm vụ Đoàn Văn Vươn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.