Sản xuất tại Trung Quốc, mô tô Brixton gán mác ‘xe Tây’ vào Việt Nam

52 Thanh Niên Online
“Gán mác” xe châu Âu nhưng được sản xuất tại Trung Quốc, các mẫu xe Brixton mang đến Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017 có giá bán khá hấp dẫn nhưng vẫn khiến người tiêu dùng phân vân về chất lượng.
Các mẫu mô tô Brixton giới thiệu tại Việt Nam được nhập khẩu từ Trung Quốc Các mẫu mô tô Brixton giới thiệu tại Việt Nam được nhập khẩu từ Trung Quốc
Các mẫu mô tô Brixton giới thiệu tại Việt Nam được nhập khẩu từ Trung Quốc
Lần đầu tiên xuất hiện tại tại Việt Nam, Brixton là thương hiệu mô tô mà đại đa số người Việt còn chưa biết đến.
Sản xuất tại Trung Quốc, mô tô Brixton gán mác ‘xe Tây’ vào Việt Nam - ảnh 1Không gian trưng bày các mẫu xe Brixton tại Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017
Mang phận “tân binh” Brixton sở hữu gian hàng khá khiêm tốn tại Triển lãm ô tô xe máy Việt Nam 2017. Thương hiệu này giới thiệu đến người tiêu dùng dòng xe BX với 3 phiên bản BX Classic, BX Scrambler và BX Café Racer. Mỗi phiên bản tương ứng với 2 tùy chọn động cơ 125cc và 150cc.
Các mẫu xe này đều mang phong cách thiết kế cổ điển cùng với giá bán từ 47,9 - 58,9 triệu đồng. Hai yếu tố này phần nào giúp Brixton BX thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bởi trên thực tế, khi phong trào chơi mô tô nở rộ tại Việt Nam, nhiều người vẫn mong muốn sở hữu những chiếc mô tô đậm “chất chơi” với mức giá mềm. Tuy nhiên, việc mang “lý lịch trích ngang” khá “phức tạp” khiến nhiều người tỏ ra phân vân khi tiếp cận các mẫu xe Brixton.
Sản xuất tại Trung Quốc, mô tô Brixton gán mác ‘xe Tây’ vào Việt Nam - ảnh 2Các dòng mô tô của Brixton mang phong cách thiết kế cổ điển
Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, Brixton là thương hiệu mô tô do Tập đoàn KSR của Áo sản xuất phân phối trên thị trường thế giới. Tuổi đời của thương hiệu này còn khá non trẻ và sản phẩm đầu tay mang tên Brixton BX 125 chỉ mới được KSR Group giới thiệu tại triển lãm EICMA vào năm 2015. Mặc dù “gán mác” xe châu Âu nhưng trên thực tế, các mẫu xe mà Brixton giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam đều được sản xuất tại Trung Quốc. Điều này được xem là rào cản lớn đối với Brixton trong việc tiếp cận người Việt. Bởi cho dù có sức hấp dẫn về mẫu mã và giá bán, nhưng từ trước đến nay, phần lớn người tiêu dùng đều e ngại về chất lượng của các mẫu mô tô, xe máy sản xuất tại Trung Quốc.
Góp mặt tại gian hàng trưng bày xe của thương hiệu này, anh Quốc Tiến, một khách tham quan triển lãm cho biết: “Kiểu dáng của các dòng xe Brixton cùng giá bán mà thương hiệu này công bố khiến tôi cũng tò mò. Bởi với số tiền tầm 50 triệu đồng, hiện tại không có nhiều lựa chọn, nhất là đối với dòng mô tô cổ điển. Tuy nhiên, thú thật tôi vẫn phân vân về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng chưa được kiểm chứng của dòng xe này”.
Sản xuất tại Trung Quốc, mô tô Brixton gán mác ‘xe Tây’ vào Việt Nam - ảnh 3Brixton BX 125cc mang "mác" xe Áo nhưng sản xuất tại Trung Quốc
Theo những thông tin ban đầu mà thương hiệu này công bố, cả Brixton BX 125cc và 150cc đều được trang bị khung sườn dạng ống, bình xăng dung tích 13,5 lít và có trọng lượng khô 128 kg.
Động cơ xi lanh đơn, SOHC, 4 thì làm mát bằng không khí, với dung tích 124,8 phân khối trên Brixton BX 125 cho công suất hơn 11 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 11,4 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Trong khi đó, Brixton BX 150, cũng được trang bị động cơ tương tự nhưng có dung tích 149 phân khối, sản sinh công suất hơn 11,66 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 11,9 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Cả 2 phiên bản điều được trang bị hộp số 5 cấp.
Sản xuất tại Trung Quốc, mô tô Brixton gán mác ‘xe Tây’ vào Việt Nam - ảnh 4Khách hàng tìm hiểu dòng xe Brixton BX tại Triển lãm mô tô xe máy 2017
Các phiên bản của Brixton BX 125 và 150 sử dụng phanh đĩa thủy lực trước và sau với công nghệ phanh kết hợp (CBS), lốp trước có kích thước 100/90-18, trong khi lốp sau 120/80-17. Ngoài ra, chiếc xe côn tay cổ điển này còn được trang bị cổng sạc USB 12V.
Hiện tại, Brixton đã bắt đầu nhận đơn đặt hang với dòng sản phẩm Brixton BX 125 và 150, đại diện thương hiệu này cho biết lô xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng trong tháng 7.2017.

Bình luận 52

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
NN

NN

Lại một chiêu mới của TQ lừa đảo nữa. Hết làm Benelli, giờ tới Brixton... Bổn cũ soạn lại, kiếm chiêu khác đi.
Phúc Gia

Phúc Gia

Tui đang chạy Benelli nhé, đó giờ không có tai tiếng gì nhé, toàn tiếng từ mấy thánh thiếu hiểu biết không hà, và tui không có bị ai lừa đảo hết nha. Bạn có chạy xe Benelli chưa mà nói vậy??? còn nếu bạn đoán thì bạn nên nói rõ là bạn đang đoán mò nhé.
Hunitori

Hunitori

Comment kiểu không có tiền mua xe để trải nghiệm :)
Kiên

Kiên

Benneli thì xem lại nhé. 3 năm rồi đấy!
Duy

Duy

Benelli có tuổi đời trên 100 năm rùi nhé. Có trải nghiệm mới biết được chất lượng.
Tân Thống Xã

Tân Thống Xã

Tay chơi mà muốn đúng chất nhưng rẻ thì chỉ có tay chơi Việt. Tiền nào của đấy. Đồ để chơi thì cho tới bên, không tới được thì thôi, quay về với con xe Dream đi làm hàng ngày. Mấy con xe này thua xa 67 cũ làm lại.
PP

PP

xin lỗi bạn chứ giá xe tại VN mắc hơn rất nhiều so với giá xe trên thế giới. Như thế nào mới là tay chơi? là phải mua xe giá cao gấp 3 lần à?
Thông

Thông

Kiểu như bạn chắc suốt đời đi Dream...
Ha Hoang

Ha Hoang

Không có tiền mua nên chê cho đỡ nhục đây mà.
Dung

Dung

Không lẽ phải như Cường đôla mới là tay chơi hả bác. Dream với Honda 67 mấy chục năm rồi bác đi tàn tàn vớ vẩn thì được chứ, còn đi xa phượt này nọ thì nhớ kêu thêm cái xe cẩu đi cùng nha.
DragonFly

DragonFly

Cũng như Apple sản xuất tại China vậy thôi... Xài thử rồi biết?
Phong

Phong

Thích nhất cậu này, ai cũng nói nhiều. Chê xe TQ mà khối người xài iPhone, bộ họ không biết iPhone sản xuất TQ à, toàn là thiếu hiểu biết.
Nam

Nam

Vớ vẩn, không phân biệt được made in và made by à?
Dũng Nguyễn

Dũng Nguyễn

Apple sản xuất ở TQ cũng đồ dởm à? Dùng và cảm nhận đi, chứ ngồi đó mà cào bàn phím, tìm hiểu cho kĩ...
Việt

Việt

Đối với xe Tàu, là không cần suy nghĩ mà cần dẹp bỏ ngay từ đầu...
Tam

Tam

Lấy Honda thử bạn đây: vì sao người dân thích Honda Thái, Indonesia hơn Honda VN, Trung Quốc? tự bạn trả lời nhé.
Tran Le Trung

Tran Le Trung

Honda Thái, Indonesia... thì chỉ có VN thích hơn thôi chứ nước khác cũng bình thường. Bên Thái nó chạy Benelli đầy ra.
Nam

Nam

Muốn cấm xe máy, mô tô mà triển lãm làm gì?
Nguyễn Phúc

Nguyễn Phúc

Mấy thằng khùng điên ăn không ngồi rồi nghĩ ra kế này kế nọ rồi có khả thi đâu mà cấm với đoán.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mitsubishi GT-PHEV concept có thiết kế độc đáo thu hút đông đảo khách thưởng lãm Vietnam Motor Show 2019

Mitsubishi GT-PHEV concept - SUV của ngày mai có thực tế?

GT-PHEV concept mang thông điệp của Mitsubishi về một mẫu xe ứng dụng cao trong tương lai gần với công nghệ xăng-điện kết hợp cùng thiết kế đặc biệt cấp tiến giống như mẫu XM concept - tiền thân của Xpander đang rất thành công ở thời điểm này.