Phát hiện 1,5 tấn mực khô 'đàn hồi như dây thun'

27/08/2013 18:10 GMT+7

(TNO) Sáng 27.8, Đội quản lý thị trường số 4 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị) phát hiện 1,5 tấn mực khô, đã được xé nhỏ, có... 'độ đàn hồi cao'.

(TNO) Sáng 27.8, Đội quản lý thị trường số 4 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Công an H.Gio Linh đã cho dừng, kiểm tra xe đông lạnh mang BKS 57K-1493 và phát hiện xe này vận chuyển hơn 1,5 tấn mực khô (đã được xé nhỏ) không rõ xuất xứ.

Phát hiện 1,5 tấn mực khô “có độ đàn hồi cao” 1
Số mực khô không rõ nguồn gốc mới bị phát hiện

Phát hiện 1,5 tấn mực khô “có độ đàn hồi cao” 2
Số mực khô này...  "có độ đàn hồi cao"

Lái xe Trần Văn Minh (trú Vĩnh Hưng, Long An) không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào hợp lệ liên quan đến số mực khô nói trên mà chỉ cho biết nhận số hàng này từ TP.Hải Phòng và đích đến là TP.HCM. Được biết, đây là số mực khô vi phạm lớn nhất từ trước đến nay mà ngành chức năng tại tỉnh Quảng Trị phát hiện.

Đáng ngại hơn, theo một số cán bộ ngành chức năng, qua kiểm tra sơ bộ, sợi mực nhìn bằng mắt rất bình thường nhưng lại có thể “đàn hồi như dây thun”.

Hiện Đội quản lý thị trường số 4 đang tạm giữ số mực khô này, lấy mẫu kiểm định và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Tăng cường kiểm soát sản phẩm mực khô xé sợi
>> Các chợ sạch bóng mực khô kéo giãn như dây thun
>> Phát hiện mực khô kéo giãn như dây thun
>> Mực khô giả làm bằng... nhựa?
>> Mực khô rớt giá, tàu ngư dân nằm bờ
>> Mực khô gần bãi rác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.