Sau scandal gian lận khí thải, Volkswagen từ bỏ động cơ máy dầu

3 Thanh Niên Online
CEO Volkswagen khẳng định sẽ không bao giờ bán ra động cơ diesel tại Mỹ sau scandal gian lận khí thải bị phát hiện tại đây khiến tập đoàn xe Đức chịu không ít tổn thất.

CEO Volkswagen khẳng định sẽ không bao giờ bán ra động cơ diesel tại Mỹ sau scandal gian lận khí thải bị phát hiện tại đây khiến tập đoàn xe Đức chịu không ít tổn thất.

>> Hàng loạt hãng xe nhờ tân Tổng thống Trump nới lỏng quy định khí thải
>> Sau gian lận khí thải, Mitsubishi sẽ do CEO Renault-Nissan điều hành
>> Đức cấm tiệt xe hơi sử dụng động cơ đốt trong

Vào thời điểm diễn ra scandal gian lận khí thải, Volkswagen (VW) đã buộc phải dừng bán những mẫu xe chạy động cơ máy dầu dính án gian lận tại Mỹ. Tuy nhiên, sau tất cả người ta vẫn nghĩ rằng tập đoàn xe Đức sẽ mở bán trở lại trong tương lai không xa khi mọi vấn đề được giải quyết. Nhưng không, CEO Herbert Diess của VW vừa khẳng định chắc nịch rằng công ty sẽ không bao giờ đưa xe máy dầu trở lại Mỹ một lần nữa.

Sau scandal gian lận khí thải, Volkswagen từ bỏ động cơ máy dầu - ảnh 1Volkswagen khẳng định sẽ không bán xe máy dầu tại Mỹ

Đây có lẽ là quyết định không mấy dễ dàng với VW bởi xe máy dầu đang chiếm tới 25% doanh thu của thương hiệu này tại Mỹ. Được biết, hãng xe Đức sẽ chuyển hướng sang các dòng sản phẩm xanh hơn để lấp đầy chỗ trống này bao gồm cả xe điện. Hinrich Woabcken, CEO VW Mỹ cho biết tiêu chuẩn khí thải ngày càng khó khăn hơn và VW sẽ đầu tư vào những công nghệ mang tính cách mạng hơn như xe điện là một ví dụ.

Sau scandal gian lận khí thải, Volkswagen từ bỏ động cơ máy dầu - ảnh 2CEO Herbert Diess là một người có niềm tin mãnh liệt vào tương lai xe điện

Trên thực tế, việc đổ tiền đầu tư vào cải tiến động cơ máy dầu để thích nghi với tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe tại Mỹ và châu Âu là rất tốn kém và cần nhiều thời gian. Đây chính là lý do khiến một số nhà sản xuất trong đó có VW nảy sinh những hành động gian lận. Được biết, VW Mỹ đã phải trả 14,7 tỉ USD cho 475.000 người mua xe máy dầu của hãng này cùng một số tiền phạt tại nhiều thị trường khác ngoài Mỹ. Đây là bài học đắt giá của VW cũng như nhiều nhà sản xuất khác khi tìm cách qua mặt các quy định của pháp luật.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Minh Vũ

Minh Vũ

Giá xăng gấp đôi giá dầu, sử dụng xe dầu tiết kiệm một khoản chi phí rất lớn so với xe xăng, là người sử dụng xe nhiều khi di chuyển, không quan tâm đến tốc độ hoặc độ ồn của xe thì xe dầu là lựa chọn thích hợp nhất, xe dầu và xe xăng cùng phân khúc nên tiêu hao nhiên liệu như nhau cho 100 km, nhưng so sánh giá cả thì chênh nhau rất nhiều. Nếu nói về môi trường thì xe dầu ô nhiễm khí thải hơn xe xăng, về nguyên lý anh được mặt này thì ko được mặt khác đó là lẽ tự nhiên.
Bình

Bình

Thôi đi ông, giá dầu ở Mỹ mắc hơn xăng đó.
Tiến

Tiến

Thật ra VW chuyển qua sản xuất xe hơi chạy bằng động cơ điện có 2 lý do ngoài nguyên nhân scandal khí thải vừa rồi. Đó là: chính phủ Đức đề ra mục tiêu đến năm 2020 phải có 1 triệu chiếc xe điện lăn bánh trên đường và cứ mỗi một chiếc xe điện được sản xuất ra thì công ty sản xuất xe sẽ được hỗ trợ 4000 Euro.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm