Huy động gần 1.000 người chống sạt lở bờ biển

15/09/2013 19:00 GMT+7

(TNO) Ngày 15.9, UBND xã Hải Dương (TX.Hương Trà, Thừa Thiên-Huế) đã huy động gần 1.000 cán bộ và nhân dân để đắp kè đá, chống sạt lở bờ biển.

(TNO) Ngày 15.9, UBND xã Hải Dương (TX.Hương Trà, Thừa Thiên-Huế) đã huy động gần 1.000 cán bộ và nhân dân để đắp kè đá, chống sạt lở bờ biển tại khu vực xóm Gềnh - Cồn Đâu thuộc thôn Thái Dương Hạ Nam (xã Hải Dương).

Người dân tích cực làm bờ kè 1
Người dân tích cực làm bờ kè

Đoạn bờ biển từ xóm Gềnh đến xóm Cồn Đâu thuộc xã Hải Dương nhiều năm qua đã bị sạt lở nghiêm trọng. Trong năm 2012, bờ biển tại khu vực xóm Gềnh - Cồn Đâu đã bị sạt lở với chiều dài hơn 200 m và cũng đã được chính quyền địa phương và các ban, ngành tập trung xử lý, đắp kè, rọ đá để bảo vệ.

Người dân tích cực làm bờ kè 2
Cùng giúp đỡ nhau "hoàn thành nhiệm vụ"

Năm nay, bờ biển tiếp giáp với khu vực sạt lở được kè bảo vệ tại xóm Gềnh và xóm Cồn Đâu thuộc thôn Thái Dương Hạ Nam tiếp tục bị xâm thực sâu trên 10 m, dài trên 150 m, gây sạt lở nghiêm trọng và có nguy cơ sẽ mở cửa biển mới nếu không xử lý trước mùa mưa bão.

Để khắc phục và chống sạt lở bờ biển, trong mùa mưa bão năm 2013, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã hỗ trợ trên 400 triệu đồng cho xã Hải Dương mua đá và lưới sắt để kè bảo vệ bờ biển.

Từ nguồn hỗ trợ của tỉnh, chính quyền xã đã huy động gần 1.000 cán bộ và nhân dân địa phương cùng tham gia mỗi người một ngày công để kè đá chống sạt lở bờ biển. Trong ngày các lực lượng đã đắp được hơn 600 m3 đá hộc, 400 rọ thép, 1.000 m2 vải lọc và 150 m3 cát.

Trước đó, do sạt lở bờ biển xã Hải Dương đã phải di dời người dân vào định cư ở hai khu tái định cư 1 và 2 để ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Sạt lở núi đào vàng, 2 người chết, 12 người bị thương
>> Núi Lang Biang bị sạt lở nghiêm trọng
>> Hút cát trộm gây sạt lở bờ sông
>> Sạt lở đe dọa cuộc sống hàng ngàn hộ dân tại Hậu Giang
>> Sạt lở, nhà dân bên bờ vực
>> Sông Ba sạt lở, hàng trăm hộ dân bị đe dọa
>> Mưa lớn sau bão gây lũ lụt, sạt lở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.